Công an, quân đội sẽ trông giữ các điểm gửi xe quanh Hồ Gươm

Phó Chủ tịch TP Hà Nội vừa ký quyết định giao điểm trông giữ xe bổ sung phục vụ không gian đi bộ xung quanh hồ Gươm và vùng phụ cận cho Đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh thủ đô và Công an tiếp nhận, tổ chức trông giữ, trước 16h ngày 09/9/2016.
ha noi giao cong an quan doi trong giu cac diem gui xe bo sung Hà Nội sẽ hợp tác quảng bá du lịch trên kênh CNN
ha noi giao cong an quan doi trong giu cac diem gui xe bo sung Hà Nội: 3 ngày thí điểm phố đi bộ, thu hơn 500 tỉ đồng

Ngày 8/9, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức thí điểm không gian đi bộ hồ Gươm, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã có văn bản yêu cầu nâng cao hiệu quả hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Theo đó, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức thí điểm không gian đi bộ hồ Gươm yêu cầu Công an Hà Nội phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tiếp tục có giải pháp phân luồng giao thông từ xa (nhất là đối với phương tiện xe ô tô) để không bị ùn tắc tại đầu các điểm đi vào không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

ha noi giao cong an quan doi trong giu cac diem gui xe bo sung
Các điểm trông giữ xe bổ sung phục vụ không gian đi bộ hồ Gươm sẽ được giao cho lực lượng quân đội và công an tổ chức trông giữ.

Công an Hà Nội chỉ đạo công an quận Hoàn Kiếm cần tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các hiện tượng trộm cắp, móc túi và các hành vi vi phạm pháp luật trong không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Hùng giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức bàn giao các điểm trông giữ phương tiện bổ sung phục vụ nhân dân tham quan không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (trong thời gian từ 19h thứ Sáu đến 24h Chủ nhật hàng tuần), cho Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Đoàn Thanh niên Công an Thành phố Hà Nội tiếp nhận, tổ chức trông giữ - trước 16h ngày 09/9/2016.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch cũng yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức các chốt kiểm soát bên ngoài từ xa đảm bảo không để tồn tại các đối tượng bán hàng rong trong không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; không để xe công (ô tô biển xanh) đi vào không gian đi bộ. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức và cá nhân vi phạm gây mất vệ sinh môi trường; đồng thời tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm tạo điều kiện cho nhân dân và du khách đi vệ sinh miễn phí.

ha noi giao cong an quan doi trong giu cac diem gui xe bo sung [Infographic] Tuyến phố đi bộ và điểm phát wifi miễn phí ven Hồ Gươm

Từ ngày 1/9, Hà Nội sẽ có thêm nhiều tuyến phố đi bộ mới cùng hàng loạt điểm phát wifi miễn phí phục vụ người ...

Về việc wifi miễn phí hoạt động chưa ổn định, thành phố giao các đơn vị liên quan tập trung khắc phục sự cố, lắp đặt và bổ sung hoàn chỉnh thêm các trạm phát wifi trong khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, tăng dung lượng đường truyền và chất lượng thiết bị phát sóng tại các khu vực để phục vụ du khách tốt hơn.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.