Công an ra quyết định xử lý lái xe taxi gây tai nạn vụ Nam Trung Yên

Thông tin từ Công an TP Hà Nội, cơ quan này đã ra thông báo giải quyết về vụ tai nạn của cháu Trần Chí Kiên (SN 2009) và hình thức xử lý với lái xe gây tai nạn. 
cong an xu ly lai xe gay tai nan vu nam trung yen ra sao Nguyên Hiệu phó Trường TH Nam Trung Yên đi làm trở lại
cong an xu ly lai xe gay tai nan vu nam trung yen ra sao Đã có kết quả giám định thương tật vụ học sinh bị gãy chân ở trường Nam Trung Yên
cong an xu ly lai xe gay tai nan vu nam trung yen ra sao Học sinh gãy chân trường Nam Trung Yên bắt nhịp nhanh khi trở lại lớp

Ngày 12/5, Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã ra thông báo giải quyết về vụ tại nạn của cháu Trần Chí Kiên (SN 2009), xảy ra ngày 1/12/2016 tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội).

cong an xu ly lai xe gay tai nan vu nam trung yen ra sao
Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: Đình Tuệ.

Trong thông báo của cơ quan Công an gửi tới gia đình cháu Trần Chí Kiên nêu rõ: Ngày 1/12/2016 cháu Trần Chí Kiên chạy chơi ở sân Trường Tiểu học Nam Trung Yên thì bị xe taxi mang BKS 30A - 78054 do anh Trần Quốc Tuấn (SN 1970, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) điều khiển đâm vào khiến cháu bị gãy xương đùi phải.

Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã tổ chức đưa cháu Kiên đi giám định thương tích tại Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. Cháu bé được xác định tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể tại thời điểm giám định là 32%.

Quá trình xác minh gia đình anh Trần Chí Dũng (bố đẻ cháu Kiên) đề nghị không xử lý hình sự với lái xe Tuấn.

Ngày 12/5/2017, cơ quan CSĐT quyết định xử phạt anh Trần Quốc Tuấn về hành vi “Xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác” theo quy định tại điểm c, khoản 3, điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 với mức phạt 2,5 triệu đồng và không khởi tố vụ án hình sự.

cong an xu ly lai xe gay tai nan vu nam trung yen ra sao Học sinh mất an toàn trong trường học, cơ quan quản lý phải chịu trách nhiệm

Chia sẻ với chúng tôi trong chiều 15/5, anh Trần Chí Dũng cho hay: “Gia đình rất cảm ơn sự công tâm của cơ quan bảo vệ pháp luật. Hiện tại, sức khỏe con trai tôi cũng đã ổn định trở lại. Chúng tôi nhắc cháu không được vận động quá mạnh trong các hoạt động ở trường. Có thể vào cuối năm nay, cháu sẽ phải thực hiện một ca mổ để tháo nẹp ở xương đùi”.

Như đã đưa tin, khi xảy ra vụ tai nạn của cháu Kiên, bà Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định cháu Kiên đùa nghịch rồi tự ngã trong sân trường chứ không có ô tô nào đi vào trong trường và va phải cháu.

Sau đó, khi tài xế xe taxi xuất hiện cùng với đó là sự lên tiếng của 18 giáo viên tại trường, sự thật mới dần được hé lộ. Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy, hôm cháu Kiên bị gãy xương đùi, bà Tạ Thị Bích Ngọc và cô hiệu phó có đi taxi từ bệnh viện về trường. Xe đi đến sân sau của trường thì xảy ra va chạm với cháu Kiên khiến cháu bị gãy xương đùi.

Cả hai cô hiệu trưởng và hiệu phó của nhà trường ngay sau đó cũng đã bị hội đồng kỷ luật của UBND quận Cầu Giấy ra quyết định kỷ luật với hình thức cách chức.

cong an xu ly lai xe gay tai nan vu nam trung yen ra sao Hiệu trưởng, Hiệu phó cũ vẫn nằm trong biên chế Trường TH Nam Trung Yên

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết cả hai cô Tạ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương vẫn đang nằm ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.