Công an xác định danh tính thanh niên vào trường 'sờ mó' học sinh tiểu học

Đại diện Trường Tiểu học Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, Công an quận Hoàn Kiếm đã tạm giữ được nam thanh niên đột nhập vào trường và xâm phạm thân thể học sinh.
 
cong an tam giu thanh nien vao truong so mo hoc sinh tieu hoc Hà Nội: Công an xác minh nghi án thanh niên đột nhập, 'sờ mó' học sinh tiểu học
cong an tam giu thanh nien vao truong so mo hoc sinh tieu hoc Thu Thuỷ xin phép chồng để đóng cảnh 'tình tứ' với trai trẻ
cong an tam giu thanh nien vao truong so mo hoc sinh tieu hoc Chia ma túy thành 6 gói nhỏ, chưa kịp sử dụng thì bị bắt
cong an tam giu thanh nien vao truong so mo hoc sinh tieu hoc BV Bạch Mai đóng cửa bãi để xe, bệnh nhân có thể gửi ở đâu?

Xác nhận với chúng tôi chiều 22/5, cô giáo Bùi Thị Thu Thanh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mai Động cho biết: “Cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm vừa gửi thông báo đến lãnh đạo nhà trường. Theo đó, ngày 21/5, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ nam thanh niên có hành vi đột nhập, xâm phạm thân thể học sinh xảy ra hồi tuần trước”.

Qua trích xuất camera ngày 16/5 cho thấy, có một nam thanh niên đã đột nhập vào trường. Sau đó, người này đã tiến đến khu nhà vệ sinh rồi có hành vi “sờ mó” với hai em học sinh của trường. Rất may sau đó hai em học sinh này đã vùng vẫy và chạy thoát được.

Khi trao đổi với chúng tôi, hiệu trưởng nhà trường khẳng định không hề có sự việc học sinh của trường bị hiếp dâm. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã báo công an giải quyết vụ việc.

cong an tam giu thanh nien vao truong so mo hoc sinh tieu hoc
Thông tin về sự việc sau đó được đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang.

Thông tin ban đầu được cơ quan Công an cho biết, nam thanh niên này tên N.Đ.B (SN 1991) trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trao đổi với chúng tôi, Tiến sĩ (TS) Vũ Thu Hương, Khoa Giáo dục Tiểu học - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng, hành vi dù chỉ là “sờ mó” đối với thân thể hai em học sinh ở Trường Tiểu học Mai Động của nam thanh niên kia có thể coi là một hành vi “Dâm ô”.

Cũng theo TS Thu Hương, đây không đơn thuần chỉ là hành vi sờ mó bên ngoài đối với trẻ. Nếu camera không ghi lại được và trẻ không tự vùng vẫy thoát được thì hậu quả rất có thể sẽ còn nghiêm trọng hơn.

“Qua đây càng cho thấy tầm quan trọng của việc tăng cường quản lý, giáo dục cho các em học sinh (nhất là tuổi tiểu học) các kỹ năng cần thiết khi rơi vào các tình huống tương tự. Chúng ta đừng nên ngại chia sẻ mà hãy mạnh dạn chia sẻ, dạy cho trẻ cách phòng thân, phản kháng nếu gặp kẻ xấu để tự bảo vệ mình”¸ TS Vũ Thu Hương nói.

cong an tam giu thanh nien vao truong so mo hoc sinh tieu hoc Chuyên gia dạy trẻ cách thoát thân trước ‘yêu râu xanh’

Bên cạnh đó, TS Thu Hương cũng cho rằng, gia đình và nhà trường đừng quá coi nhẹ việc này, phải dạy cho trẻ cách phòng tránh các tình huống gặp phải kẻ xấu có ý định xâm hại. Đặc biệt là ở những nơi vắng người, không có người thân đi bên cạnh.

Nếu là ở nơi đông người cũng nên dạy trẻ biết cách phòng thân, đừng sợ đó là hành động thiếu tôn trọng người lớn. Người lớn phải thật sát xao hơn nữa trong quản lý, giáo dục trẻ thì mới tránh được các sự vụ đáng tiếc tương tự.

“Ở bậc tiểu học, nhà trường cần dạy cho trẻ các kỹ năng tự bảo vệ mình trước vấn nạn xâm hại tình dục. Các em phải được trang bị các kiến thức đó và áp dụng một cách linh hoạt khi cần thiết”, TS Vũ Thu Hương khẳng định.

Hiện vụ việc vẫn đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

cong an tam giu thanh nien vao truong so mo hoc sinh tieu hoc Hà Nội: Công an xác minh nghi án thanh niên đột nhập, 'sờ mó' học sinh tiểu học

Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng, có một nam thanh niên vào trường và có hành vi “hiếp dâm” học sinh, đại ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City