Công bố nguyên nhân và danh tính 16 học sinh vụ sập lan can trường học

Công an huyện Yên Phong đã công bố nguyên nhân dẫn đến vụ sập lan can trường học khiến 16 học sinh bị thương tại trường Tiểu học Văn Môn.

Trưa 12/12, đại tá Vũ Xuân Lộc – Trưởng Công an huyện Yên Phong cho biết, nguyên nhân xảy ra sự việc đáng tiếc là do các em chơi trò đuổi bắt. Trong đó có 3 học sinh đuổi 12 bạn, nếu ai bị bắt sẽ bị cắn vào tay. Vì chơi ở trên tầng 2 nên không gian bị thu hẹp, 12 học sinh chạy dồn nhau vào khu vực lan can.

Do ngôi trường đang bị xuống cấp và bị các em chạy dồn về một phía nên lan can không chịu được lực đã sập xuống dưới tầng một từ độ cao 4m, khi rơi xuống đã đè vào một cháu học sinh lớp 2 ở bên dưới.

Theo đó, danh tính 16 học sinh gặp nạn gồm: Đặng Đình Kh., Vương Quốc A., Trương Đức Ph., Nguyễn Bắc L., Bùi Đức T., Nguyễn Q.C., Nguyễn Hải H., Nguyễn Gia H., Nghiêm Minh Q., Nghiêm Văn Kh., Nguyễn Tấn D., Đặng Trần P., Nguyễn Công T., Nguyễn Đại L. cùng sinh năm 2007 và là học sinh lớp 5C; Nguyễn Ngọc Th. học lớp 5G; Nguyễn Việt A. (SN 2010) lớp 2E.

cong bo nguyen nhan va danh tinh 16 hoc sinh vu sap lan can truong hoc
Hiện trường vụ việc

Như tin đã đưa, vào khoảng 13h30 chiều ngày 11/12 trong lúc các em học sinh trường Tiểu học Văn Môn (Yên Phong) chơi đùa, xô đẩy thì bất ngờ lan can tầng 2 bị sập khiến 15 em học sinh rơi xuống đất, bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã Văn Môn (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng các thầy cô giáo đưa các em học sinh tới trạm xá xã Văn Môn để sơ cứu sau đó dựa vào tình trạng sức khỏe của các cháu để chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị.

Ông Nguyễn Chí Cường – Phó Chủ tịch huyện yên Phong cho biết, ngôi trường này trước kia là trường Trung học cơ sở Văn Môn, được xây dựng hơn 10 năm trước và đang trong quá trình xuống cấp.

Nhận biết được sự nguy hiểm này, UBND huyện Yên Phong đã dùng các thanh sắt gia cố lại lan can tầng 2 của ngôi trường. Tuy nhiên, do các em học sinh hiếu động, nô đùa nên tập trung đông tại khu vực này dẫn đến quá tải và đổ sập.

Theo ông Cường, đã có dự án xây dựng trường Tiểu học Văn Môn mới vừa khởi công xây dựng được 2 tháng nay, dự kiến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, do ngôi trường mới chưa xây xong nên các em học sinh vẫn phải học tại ngôi trường cũ.

Từ khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Yên Phong đã gặp trực tiếp các em học sinh và người nhà để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo trường Tiểu học Văn Môn ổn định tình hình học tập của các em học sinh khác.

cong bo nguyen nhan va danh tinh 16 hoc sinh vu sap lan can truong hoc Vụ sập lan can trường tiểu học khiến 16 học sinh nhập viện: Công an điều tra việc xây dựng trường

Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đang điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ sập lan can trường học khiến 16 em ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.