‘Công chúa thuốc lào’ chữa bệnh theo cách 'lạ' bị lập biên bản, yêu cầu dừng khám chữa

Lãnh đạo UBND xã Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội) cho biết, qua kiểm tra, nhóm người “công chúa thuốc lào” không có giấy phép hành nghề, không đủ điều kiện hành nghề khám chữa bệnh nên đã yêu cầu dừng ngay mọi hoạt động và lập biên bản sự việc.

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một người mang tên “công chúa thuốc lào” thường xuyên đăng tải các clip chữa bệnh miễn phí cho người dân, giúp những người bị tê liệt, tai biến, tai nạn, câm điếc phục hồi một phần khả năng.

Theo nội dung đoạn clip chia sẻ, người phụ nữ chữa bệnh cho mọi người ở trong clip tự xưng là “cô” Nhung khám bệnh cho mọi người. Phương pháp của “cô” Nhung là nắn, bẻ, kéo, vặn tay, dẫm chân và vật lộn với bệnh nhân để giúp người bệnh phục hồi chức năng.

cong chua thuoc lao chua benh theo cach la bi lap bien ban yeu cau dung kham chua
Hình ảnh "công chúa thuốc lào" chữa bệnh cho người dân tại nhà văn hóa thông Cán Khê (Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội) (Ảnh cắt từ clip).

Gần đây nhất, vào ngày 30/11, “cô” Nhung đã chữa bệnh miễn phí cho người dân đến từ nhiều tỉnh thành Như Bắc Giang, Hà Nam, Bắc Ninh,... tại thôn Cán Khê, xã Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội).

Theo clip chia sẻ, vào buổi khám chữa bệnh này, có hàng trăm bệnh nhân cùng người nhà đứng, ngồi ở chiếu xung quanh nhà văn hóa thôn Cán Khê chờ đến lượt chữa bệnh.

Cùng với khung cảnh đó là tiếng reo hò, vỗ tay khi thấy "cô" Nhung chữa bệnh theo "cách lạ" rồi một số người được cho là bệnh nhân có thể tự đứng, tự đi được vài bước hoặc nói được vài câu.

Khi clip được chia sẻ đã thu hút sự chú ý và gây xôn xao dư luận.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội) cho biết, vào ngày 30/11 vừa qua, sau khi nắm được thông tin có nhóm người đến địa phương chữa bệnh. UBND xã đã cử cán bộ xuống trực tiếp thông Cán Khê để kiểm tra.

“Qua kiểm tra, nhóm người này không có giấy phép hành nghề, không đủ điều kiện hành nghề khám chữa bệnh nên chúng tôi đã yêu cầu dừng ngay mọi hoạt động và lập biên bản sự việc”, ông Hồng thông tin.

Theo ông Hồng, sau khi lập biên bản sự việc, “cô” Nhung không ký vào biên bản và xin dừng không khám chữa bệnh tại địa phương. Sau đó, “cô” Nhung rời khỏi.

Được biết, nhóm người này khám chữa bệnh miễn phí tại thôn Cán Khê nhưng không thông qua chính quyền, gây mất an ninh trật tự, tụ tập đông người.

“Với việc nắn, bóp vậy thì làm sao mà khỏi được các bệnh như liệt, tai biến, tai nạn,... Chỉ khổ một số người dân ở khắp nơi đi lại tốn kém mà bệnh tình không thuyên giảm”, ông Hồng nói.

Hiện, cơ quan chức năng đang theo dõi xử lý.

cong chua thuoc lao chua benh theo cach la bi lap bien ban yeu cau dung kham chua Tác giả bài hát Hoa sữa nổi tiếng: ‘Hoa sữa tượng trưng cho tình yêu trong sáng, ngọt ngào’

Chúng tôi trò chuyện với nhạc sĩ Hồng Đăng - người sáng tác bài hát Hoa sữa nổi tiếng giữa lúc nhiều người cho rằng ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.