Công nhân vây kín tòa nhà Hòa Bình Green 'dát vàng' để đòi nợ lương

Ngày 16/8, hàng chục công nhân đến vây tòa nhà Hòa Bình Green để đòi 600 triệu đồng tiền lương khi hay tin dự án Trung tâm thương mại của tòa nhà này ngừng thi công.

Nhiều công nhân làm tại Trung tâm thương mại Hòa Bình Green (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) thuộc dự án Hòa Bình Green Đà Nẵng khởi công xây dựng từ tháng 10/2017.

Chủ đầu tư và nhà thầu phụ của công trình là Công ty CP xây dựng thương mại Sao Tháng Tám có trụ sở tại Hà Nội.

Công ty này đã ký hợp đồng với 6 tổ thi công với gần 100 công nhân.

cong nhan vay kin toa nha hoa binh green dat vang de doi no luong
Công nhân vây đòi nợ lương. (Ảnh: CTV)

Tuy nhiên, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, Trung tâm thương mại Hòa Bình Green ngừng thi công, chủ đầu tư và nhà thầu phụ không trả tiền lương, nợ khoảng 600 triệu đồng của gần 100 công nhân.

Anh Trị (Tổ trưởng tổ sắt thép) bức xúc: "Nhà thầu không hề thông báo với công nhân là dừng dự án Trung tâm thương mại Hòa Bình Green.

Thậm chí, phía công ty còn cử bảo vệ đến xua đuổi chúng tôi. Sau khi nhóm họp anh em 6 tổ, chúng tôi đã tính toán được số tiền công mà nhà thầu nợ là khoảng 600 triệu đồng".

"Chúng tôi ở xa đến làm việc, chủ đầu tư và nhà thầu nợ lương mấy tháng khiến chúng tôi không có gì ăn uống. Chúng tôi mong mỏi sớm được trả lương", một công nhân tên Sơn cho biết thêm.

cong nhan vay kin toa nha hoa binh green dat vang de doi no luong
Tòa nhà Hoà Bình Green Đà Nẵng. (Ảnh: Văn Luận)

Trước tình trạng hàng chục công nhân vây tòa nhà Hòa Bình Green Đà Nẵng, Công an phường Nại Hiên Đông đã đến đảm bảo an ninh trật tự, ghi nhận vụ việc để có hướng xử lý.

Trao đổi với báo chí, trung tá Trần Hữu An, Trưởng Công an phường Nại Hiên Đông cho biết, Công an đã mời các công nhân đòi nợ lương về trụ sở để tìm hiểu vụ việc.

Sau đó đơn vị đã hướng dẫn họ khởi kiện ra tòa dân sự để đòi quyền lợi.

Được biết, tòa nhà Hoà Bình Green Đà Nẵng do ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hoà Bình Group đầu tư gồm 2 tòa tháp căn hộ khách sạn cao 27 tầng trên diện tích 12.627 m2.

Tòa nhà này nổi bật với lan can căn hộ được dát vàng 18K, các thiết bị vệ sinh, khoá cửa đều được phủ vàng 24K.

cong nhan vay kin toa nha hoa binh green dat vang de doi no luong Hàng tấn rác thải, giá hạ đổ trộm ở chân cầu vượt 2.000 tỷ đồng

Đầu đường Hoàng Thị Loan dưới chân cầu vượt Ngã Ba Huế (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đang ngổn ngang hàng tấn rác thải ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.