Công trình đang thi công ở quận 11 TP HCM bất ngờ đổ sập, hai người trọng thương

Phần ban công tại tầng 1 của căn nhà đang thi công bất ngờ đổ sập khiến hai nạn nhân còn bị tường đè, vùi lấp dẫn tới nguy kịch.

Ngày 19/11, Công an quận 11, TP HCM phối hợp với các đơn vị có liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ sập ban công công trình thi công căn nhà hai tầng tại ngã tư Hàn Hải Nguyên – Minh Phụng khiến hai người trọng thương.

cong trinh dang thi cong o quan 11 tp hcm bat ngo do sap hai nguoi trong thuong
Phần mái của ban công bị sập khiến hai người trọng thương. (Ảnh: Mai Trịnh).

Trước đó, khoảng 10h30 cùng ngày, một nhóm công nhân thi công công trình trên thì bất ngờ phần ban công tại tầng một của căn nhà đổ sập khiến một công nhân đang làm việc rơi từ tầng 1 xuống dưới đất nằm bất động. Một công nhân khác ở dưới bị mảng bê tông nặng đè vùi lấp.

Ngay khi biết tin, người dân cùng các công nhân tìm cách bê các mảng bê tông đào bới đưa cả 2 nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

Người dân cho biết, công trình trên là trụ sở của một ngân hàng và đang trong quá trình thi công sửa chữa.

Việc sửa chữa được các công nhân thực hiện từ khoảng hơn 10 ngày. Đến trưa nay thì xảy ra sự cố.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 27/10, một ngôi nhà ống trên phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ đổ sập kèm theo tiếng nổ lớn khiến nhiều người đi đường hoảng sợ.

Ngôi nhà bị sập nằm cạnh công trường đang thi công. Người dân cho biết trước đó có thấy máy xúc đào móng vào sát vị trí tường nhà khiến cả con ngõ rung chuyển.

Khi vách tường nứt đổ, toàn bộ tầng nhà bên trên cũng sập xuống. Thời điểm đó có nhiều người ở trong ngõ nhưng đã may mắn chạy kịp ra ngoài.

cong trinh dang thi cong o quan 11 tp hcm bat ngo do sap hai nguoi trong thuong Nhà phố cổ giữa thủ đô bất ngờ đổ sập

Mảng tường của căn nhà gần hồ Hoàn Kiếm bất ngờ đổ sập, phát tiếng nổ lớn khiến nhiều người dân và du khách hoảng ...

cong trinh dang thi cong o quan 11 tp hcm bat ngo do sap hai nguoi trong thuong Hà Nội: Bức tường bất ngờ đổ sập trên phố Lê Thái Tổ

Bức tường bất ngờ nghiêng khoảng 10 phút thì đổ sập xuống vỉa hè, rất may không gây thiệt hại về người.

cong trinh dang thi cong o quan 11 tp hcm bat ngo do sap hai nguoi trong thuong Xe cần cẩu đổ sập, chắn ngang đại lộ Phạm Văn Đồng

Một chiếc xe cần cẩu bất ngờ đổ sập xuống đại lộ Phạm Văn Đồng vào sáng ngày 19/9 khiến giao thông bị cản trở.

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.