Công ty con của IDICO muốn nghiên cứu đầu tư đường trên cao số 5 TP HCM

Theo quy hoạch, toàn tuyến trên cao số 5 của TP HCM dài 34 km, điểm đầu từ nút giao Trạm 2 trên xa lộ Hà Nội đến nút giao An Lạc. Riêng đoạn Trạm 2 - An Sương được ưu tiên đầu tư giai đoạn đến năm 2025.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Hạ tầng IDICO muốn nghiên cứu đầu tư đường trên cao số 5 TP HCM - Ảnh 1.

Nút giao Trạm 2. (Ảnh tư liệu: Khải An).

Theo Cổng thông tin điện tử Kiểm toán Nhà nước, CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng IDICO (IDICO - IDI, Mã: HTI) - công ty con do Tổng Công ty IDICO - CTCP (Mã: IDC) sở hữu 57,5% vốn (tính đến ngày 31/3/2021), vừa có văn bản gửi UBND TP HCM đề xuất nghiên cứu, đầu tư dự án đường trên cao số 5 đoạn Trạm 2 - An Sương theo hình thức đầu tư hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT.

Theo đó, IDICO - IDI muốn được tham gia nghiên cứu, làm cơ sở đề xuất phương án đầu tư xây dựng dự án đường trên cao tuyến số 5, chi phí nghiên cứu do doanh nghiệp tự chi trả.

Doanh nghiệp cũng cam kết, nếu được chấp thuận chủ trương sẽ thực hiện đúng quy hoạch được phê duyệt, đảm bảo chất lượng, tiến độ, mỹ thuật và các yêu cầu khác.

Đối với phương án này, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã bày tỏ sự ủng hộ, đồng thời đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ IDICO - IDI lập hồ sơ đề xuất dự án phù hợp với quy định của pháp luật.

Đường trên cao số 5 khi hình thành góp phần giảm kẹt xe những tuyến hiện hữu như Quốc lộ 1, đường Cộng Hòa, đường Trường Chinh,... 

Việc xây dựng trên cao được đánh giá sẽ khả thi hơn so với mở rộng đường do ít phải đền bù, giải phóng mặt bằng các khu dân cư dọc bên. Đường trên cao chủ yếu dùng mặt bằng dải phân cách giữa sẽ giảm ảnh hưởng giao thông trên tuyến.

Theo quy hoạch, toàn tuyến trên cao số 5 của TP HCM dài 34 km, điểm đầu từ nút giao Trạm 2 trên xa lộ Hà Nội đến nút giao An Lạc (quận Bình Tân). 

Đây được đánh giá là dự án trọng điểm, trong đó đoạn nút giao Trạm 2 - An Sương là dự án được đề xuất ưu tiên đầu tư từ nay đến năm 2025.

Đoạn còn lại (An Sương - An Lạc, dài khoảng 12,5 km) dự kiến triển khai trong giai đoạn 2025 - 2030. Tổng mức đầu tư dự kiến cho tuyến đường trên cao số 5 là gần 15.500 tỷ đồng.

TP HCM có 5 tuyến đường trên cao đã được Thủ tướng phê duyệt cách đây 8 năm, song đến nay chưa dự án nào triển khai do thiếu vốn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Kosy sẽ làm khu đô thị hơn 9.000 tỷ gần Thành phố Thông minh của BRG
CTCP Kosy là chủ đầu tư dự án Khu chức năng đô thị 23,46 ha tại xã Vĩnh Thanh, TP Hà Nội, với tổng vốn đăng ký ban đầu hơn 9.000 tỷ đồng.