Công ty Vision tự nguyện chấm dứt bán hàng đa cấp

Vison ngừng kinh doanh đa cấp sau gần ba năm hoạt động tại Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam từ ngày 20/7.

Giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp của Vision Việt Nam được Bộ Công Thương cấp lần đầu vào cuối tháng 1/2015. Doanh nghiệp này đang hoạt động tại ba địa phương gồm Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ.

Vision Việt Nam thành lập tháng 8/2010, có vốn điều lệ 10 tỷ đồng với hai cổ đông lớn. Giám đốc công ty là bà Trần Ngọc Thư hiện nắm giữ 90% trong số này.

Giữa tháng 7, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phát đi thông tin cảnh báo về hoạt động về hoạt động kinh doanh đa cấp "chui", phát hành và kinh doanh đồng tiền ảo của đối tác của Vision Việt Nam là công ty Freedom Group (trụ sở chính tại Hong Kong) nên khuyến cáo người dân, nhà phân phối không tham gia để tránh rủi ro về phát lý và vật chất.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, tổng lượng người tham gia bán hàng đa cấp toàn ngành đến cuối năm 2017 là 707.330 người, tăng gần 70.000 (khoảng 11%) so với cuối năm 2016.

Tổng doanh thu bán hàng đa cấp đạt khoảng 8.000 tỷ đồng. Cơ cấu phân bổ tỷ lệ sản phẩm kinh doanh theo mô hình đa cấp không thay đổi nhiều so với tỷ lệ sản phẩm của năm 2016. Theo đó, doanh thu bán hàng đa cấp chủ yếu đến từ thực phẩm chức năng (71%), và mỹ phẩm (23%). Doanh thu từ đồ gia dụng, quần áo thời trang, thiết bị và mặt hàng khác chiếm khoảng 6%.

Số lượng doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đến hết tháng 3 năm nay giảm xuống còn 33 doanh nghiệp do một doanh nghiệp chấm dứt hoạt động.

cong ty vision tu nguyen cham dut ban hang da cap Cảnh báo tiền ảo FutureNet có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép

Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng mới đưa ra cảnh báo về các trang mạng Internet xuất hiện nhiều nội dung giới ...

cong ty vision tu nguyen cham dut ban hang da cap Nhiều người nhẹ dạ cả tin vẫn tham gia vào đa cấp, tiền ảo

Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết các cơ quan chức năng đã khám phá ra một số dự án kinh doanh tiền ảo ...

cong ty vision tu nguyen cham dut ban hang da cap Tân sinh viên 2018 có thể bị đuổi học ngay năm nhất nếu rơi vào những 'cạm bẫy' này

Theo lãnh đạo Học viện Tài chính, nếu không tự kiểm soát được bản thân trước những cạm bẫy, tân sinh viên 2018 có thể ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.