CSGT các nước ASEAN thăm trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội

Diễn đàn Cảnh sát giao thông (CSGT) ASEAN lần thứ nhất đã diễn ra sáng nay 21/11 tại Hà Nội. Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo. Ngoài ra còn có sự góp mặt của 150 đại biểu trong nước và đến từ các nước trong khu vực ASEAN, đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực.

Trong khuôn khổ diễn đàn CSGT ASEAN lần thứ nhất ngay chiều nay, đoàn đại biểu CSGT các nước đã đến thăm Trung tâm điều khiển giao thông. Đón đoàn có Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó GĐ Công an TP Hà Nội, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT TP Hà Nội cùng với cán bộ Trung tâm.

dai dien csgt cac nuoc asean tham trung tam dieu khien giao thong ha noi
Đón đoàn có Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó GĐ Công an TP Hà Nội, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT TP Hà Nội cùng với cán bộ Trung tâm. Ảnh Chí Duy

Trung tâm điều khiển giao thông có khả năng kiểm soát, điều khiển linh hoạt tất cả các nút đèn tín hiệu giao thông từ trung tâm, tự động điều khiển chu kỳ đèn tín hiệu phù hợp với lượng phương tiện trong từng thời điểm.

Đại tá Đào Vịnh Thắng chia sẻ với các thành viên trong đoàn: "Với hệ thống trang thiết bị hiện đại gồm 450 camera quan sát, đo đếm lưu lượng và giám sát xử lý vi phạm sẽ giúp lực lượng CSGT xử lý các vi phạm qua hình ảnh, từng bước nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông cho người tham gia giao thông".

Ngoài ra, hệ thống có khả năng lưu lưu trữ hình ảnh trong thời gian 30 ngày sẽ giúp cho việc phát hiện và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm như: gây tai nạn bỏ chạy, cướp giật,... góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

dai dien csgt cac nuoc asean tham trung tam dieu khien giao thong ha noi
Đại tá Thắng chia sẻ với đoàn về tầm quan trọng của trung tâm điều khiển trong việc điều tiết và kiểm soát giao thông. Ảnh Chí Duy
dai dien csgt cac nuoc asean tham trung tam dieu khien giao thong ha noi
Đại điện CSGT Malaysia chia sẻ tình hình TTATGT các nước ASEAN có nhiều nét tương đồng. Ảnh Chí Duy

Với nỗ lực, quyết tâm thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT, những năm qua, công tác đảm bảo TTATGT đã đạt được hiệu quả tích cực, tai nạn giao thông năm sau giảm hơn năm trước. Đến với Diễn đàn này, Bộ Công an Việt Nam mong muốn CSGT các nước tích cực trao đổi kinh nghiệm thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT; việc phân công, phân cấp thực hiện nhiệm vụ quản lí Nhà nước về TTATGT; những vấn đề hợp tác và đưa vào các nội dung thoả thuận tại Bản ghi nhớ của diễn đàn để triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

dai dien csgt cac nuoc asean tham trung tam dieu khien giao thong ha noi

Tại Hội nghị, đại biểu các nước tham dự diễn đàn đã tập trung thảo luận vào một số nội dung cụ thể, gồm: Giới thiệu về mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của CSGT các nước, Luật giao thông của các nước ASEAN; Trao đổi về tình hình TTATGT trong cộng đồng các nước ASEAN và thảo luận xây dựng cơ chế chia sẻ thông tin, hỗ trợ lẫn nhau trong bảo đảm TTATGT khu vực; Trao đổi về kinh nghiệm thực thi cưỡng chế thi hành pháp luật giao thông trong điều kiện hội nhập Cộng đồng ASEAN; công tác thống kê tai nạn giao thông và điều tra giải quyết tai nạn giao thông; Trao đổi về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và quản lý người điều khiển phương tiện giao thông; Xây dựng nội dung Bản ghi nhớ hợp tác của CSGT các nước ASEAN.

dai dien csgt cac nuoc asean tham trung tam dieu khien giao thong ha noi

Diễn đàn CSGT ASEAN lần thứ nhất diễn ra trong 3 ngày từ 21/11 đến 23/11, trong đó 2 ngày thảo luận tại Hội trường, 1 ngày tham quan thực tế trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

chọn