Đại Tá Đào Vịnh Thắng: "Chúng ta phải xác định nghỉ là ở trong nhà, làm việc là phải công khai, nghiêm túc".(Ảnh Chí Duy) |
Theo báo cáo sơ kết trong quý 3/2016 trên địa bàn thành phố xảy ra 407 vụ tai nạn, làm 134 người chết, 324 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn chủ yếu vẫn là những nguyên nhân cơ bản như: không chú ý quan sát, đi sai phần đường, vượt quá tốc độ cho phép...
Trong quý 3, lực lượng CSGT đã triển khai 12 chuyên đề mới xử lí các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông như: Xe khách chạy hợp đồng trá hình chở khách theo tuyến cố định đỗ dừng đón trả khách sai quy định, chở quá số người quy định; xe tải đi vào đường cấm, đi sai giờ chở vật liệu, rơi vãi. Gần đây nhất là cao điểm ra quân xử lí tình trạng xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp giả danh thương binh; xe xích lô chở hàng cồng kềnh, xe đạp lôi, xe máy kéo theo xe cải tiến khu vực ngoại thành; người đi bộ đi mang vác vật cồng kềnh; cao điểm xử lí các phương tiện sử dụng rượu bia....
Lực lượng CSGT đã kiểm tra xử lí 169.456 trường hợp(t/h) tăng 48.090t/h so với cùng kì năm 2015. Tạm giữ 7.020 phương tiện (gồm 420 ô tô, 5.609 mô tô, 224 xe ba bánh, 699 xe máy điện,58 phương tiện khác) và 47.871 bộ giấy tờ. Tước GPLX 8.482 t/h.
Phát biểu tại hội nghị, bên cạnh việc biểu dương những thành tích đạt được của lực lượng CSGT Thủ đô, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cũng chỉ ra một số tồn tại của đơn vị. Theo Đại tá Thắng, tình hình TNGT xảy ra tại địa bàn các huyện ngoại thành như Thường Tín, Sóc Sơn, Mê Linh, Sơn Tây,… vẫn còn hết sức phức tạp. Do đó, yêu cầu các đơn vị cần tập trung đồng bộ giải pháp để làm sao kiềm chế TNGT ở các khu vực này. Vị trưởng phòng PC67 Hà Nội cũng viện dẫn các vụ TNGT do xe chở tôn trong thời gian vừa qua, qua đó yêu cầu lực lượng CSGT Thủ đô phải quyết liệt xử lý các vi phạm liên quan đến xe tự chế, xe ba gác, chở hàng cồng kềnh,… Ngoài những tồn tại trên, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho rằng hiện nay vẫn còn cán bộ CSGT đi muộn về sớm. Chưa kể, có những đồng chí được phân công nhiệm vụ hướng dẫn, chỉ huy giao thông vào giờ cao điểm chưa làm tốt nhiệm vụ của mình. Theo Trưởng phòng PC67 Hà Nội, trách nhiệm trong vấn đề này thuộc về các chỉ huy đội “Không thể để như thế được. Tồn tại đó phải được kiểm tra, xử lý và chấm dứt. Chúng ta phải xác định nghỉ là ở trong nhà, làm việc là phải công khai, nghiêm túc” – Đại tá Thắng nói.
Trong thời gian tới phòng CSGT TP Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Giáo Dục đào tạo tổ chức tuyên truyền trực tiếp luật giao thông cho học sinh các trường tiểu học tại khu vực ngoại thành TP Hà Nội.
Tiếp tục phối hợp với GTVT điều chỉnh lại bất cập về tổ chức giao thông tại các tuyến phố phục vụ thí điểm Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lí các hành vi vi phạm.
Nâng cao hiệu quả của 15 tổ công tác 141 trong đấu tranh phòng chống tội phạm đặc biệt là các trường hợp vận chuyển ma túy khi tham gia giao thông.