CSGT ngăn một 'vĩ nhân' định lao vào đoàn tàu 'cứu thế giới'

Khi rào chắn đường ngang dân sinh đang được kéo ra để ngăn chặn các phương tiện khi đoàn tàu đi qua, một thanh niên bất chấp nguy hiểm đòi đi xe máy qua và tự nhận mình là “vĩ nhân” có sứ mệnh cứu thế giới.

Theo đại diện Đội CSGT số 14 (Công an TP. Hà Nội) cho biết, ngày 25/10, đơn vị vừa nhận được thư cảm ơn của ông Đỗ Văn M (SN 1965 ở Yên Khánh, Ninh Bình) về việc Thượng uý Lê Văn Lợi, Đặng Hoàng Tân và Phạm Văn Chính đã giúp gia đình tìm được anh Đỗ Văn Đ (SN 1990) là con trai ông M bị lạc cách đây 2 ngày.

csgt ngan mot vi nhan dinh lao vao doan tau cuu the gioi
Ông Đỗ Văn Mão đang viết thư cảm ơn tổ công tác thuộc Đội CSGT số 14 giúp ông tìm thấy con.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 24/10, khi đoàn tàu SE5 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh chuẩn bị đi qua nút giao Linh Đàm - Giải Phóng (Hà Nội), nhân viên đường sắt đang kéo rào chắn ngăn các phương tiện khi đoàn tàu đi qua, thì đột nhiên một thanh niên bất chấp nguy hiểm đòi đi xe máy qua.

Thấy vậy, tổ công tác gồm Thượng uý Lê Văn Lợi, Đặng Hoàng Tân và Lê Văn Chính đã lao ra chặn chiếc xe máy BKS 35F8 - 0735. Nhận thấy người điều khiển xe có biểu hiện không bình thường, liên tục nhận mình là “vĩ nhân” có sứ mệnh giải cứu thế giới. tổ công tác đã chủ động mời thanh niên về chốt làm việc.

Tại đây, tổ công tác được biết nam thanh niên có tên là Đỗ Văn Đ (SN 1990), bố là Đỗ Văn M, quê ở Ninh Bình. Sau đó, tổ công tác đã khôn khéo lấy được số điện thoại của ông Đỗ Văn M để làm rõ những thông tin.

Sau khi tiếp nhận thông tin, tổ công tác đã báo cáo đơn vị và chủ động liên hệ ông Đỗ Văn M đón con về.

Ông M cho biết, Đỗ Văn Đ bị tai nạn giao thông đầu năm 2015 sau đó có biểu hiện không bình thường, hay bỏ nhà ra đi. Cách đây 3 ngày, khi gia đình không để ý Đ đã lấy xe máy bỏ đi, khiến ông và gia đình đi lên tận Thái Nguyên, Vĩnh Phúc... tìm nhưng không thấy.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.