Tốn 43 phút cho chuyến tàu từ Nhổn đến ga Hà Nội?

Theo thông tin từ Ban QLĐS Đô thị Hà Nội, thời gian dự kiến tàu chạy toàn tuyến Nhổn - ga Hà Nội là 43 phút.
 
ton 43 phut cho chuyen tau tu nhon den ga ha noi
Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội dự kiến khai thác phần nổi đầu năm 2021.

Công nghệ tích hợp trên tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội như thế nào?

Ngày 28/9, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (QLĐS) và đối tác Alstom (Pháp) đã cung cấp một số thông tin về tuyến metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Theo Trưởng Ban QLĐS Đô thị Hà Nội Nguyễn Cao Minh, với thiết kế đoàn tàu, hơn 80% số người được khảo sát ở các hình thức như phỏng vấn trực tiếp, trực tuyến có phản ứng tích cực.

"Khi chúng tôi khảo sát cũng rất mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của người dân.

Việc phỏng vấn trực tiếp về thiết kế đoàn tàu đưa ra nhiều câu hỏi. Trên cơ sở kết quả, nhà thầu thiết kế đang tổng hợp các phân tích để điều chỉnh cho phù hợp.

Điều này nhằm xây dựng phương án thiết kế tốt nhất, đáp ứng được các mục tiêu đã đặt ra là hiện đại thuận tiện cho người dân", ông Minh nói.

Ông Minh cũng cho rằng việc hơn 80% ý kiến đánh giá cao thiết kế tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội là kết quả đáng mừng.

"Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng thiết kế này sẽ được triển khai sớm", vị Trưởng ban QLĐS Đô thị Hà Nội nhận định.

Theo ông Đoàn Việt Dũng, Giám đốc quốc gia của Alstom tại Việt Nam, thiết kế đoàn tàu có 3 màu chủ đạo nổi bật là trắng, xanh và đỏ.

"Phần lớn tuyến Nhổn - ga Hà Nội đi trên cao nên màu sắc cần phải đậm, bắt mắt, không được quá nhạt dễ bị lẫn", ông Dũng chia sẻ.

Đại diện Alstom cũng cho biết công nghệ những công nghệ tích hợp trên đoàn tàu hiện nay là công nghệ cuối cùng của năm 2018.

ton 43 phut cho chuyen tau tu nhon den ga ha noi Trừ điểm vào bằng lái xe của tài xế vi phạm: Có 'chạy điểm' hay không?
ton 43 phut cho chuyen tau tu nhon den ga ha noi Học sinh ở Hà Nội phải 'vượt bùn lầy' đi học vì xe né trạm thu phí

Đi từ Nhổn đến ga Hà Nội mất 43 phút?

Về tốc độ đoàn tàu, theo ông Nguyễn Cao Minh, trong quy hoạch tổng thể giao thông Hà Nội, các tuyến đường sắt đô thị có tốc độ trung bình khoảng 30km.

"Tổng thời gian chạy của đoàn tàu tuyến số 3 từ Nhổn về ga Hà Nội dự kiến khoảng 43 phút. Các ga có khoảng cách hơn 1km, đảm bảo trong bán kính người đi bộ có thể tiếp cận", ông Minh nói.

Bổ sung thêm về tốc độ đoàn tàu, theo ông Đoàn Việt Dũng, tốc độ thiết kế của tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội cũng như các tuyến khác là 80km; tốc độ khai thác thương mại từ 35-38km do khoảng cách giữa các ga ngắn.

"Về thời gian hành trình từ Nhổn đến ga Hà Nội sẽ tùy thuộc vào nhu cầu vận tải, năng lực khai thác.

Theo đó, thời gian hành trình từ Nhổn đến ga Hà Nội có thể trong khoảng 25-45 phút. Ban đầu khi mở tuyến có thể là 5 phút/chuyến nhưng sau đó có thể tăng lên 2 phút/chuyến", vị này cho biết.

Được biết, dự kiến đoàn tàu tuyến metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn đi trên cao dài 8km vào đầu năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 (Cầu Giấy).

"Chúng tôi đang báo cáo và lập kế hoạch dự kiến vận hành cũng như triển khai các công tác liên quan đáp ứng tiến độ.

Phương án này được các chuyên gia đảm bảo yếu tố kỹ thuật và hoàn toàn khả thi để có thể khai thác được đoạn trên cao từ 2021", ông Minh cho biết thêm.

ton 43 phut cho chuyen tau tu nhon den ga ha noi Hé lộ số người dân khen thiết kế tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội đẹp, hài hòa

Có tới 80% trong số hơn 1.000 người dân được khảo sát cho biết thiết kế tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội đẹp, hài ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.