CSGT phát tờ rơi cảnh báo kẹt xe cầu Rạch Miễu

Các tờ rơi cảnh báo kẹt xe đã được phát tại trạm thu phí cầu Rạch Miễu từ ngày 29/8, theo ông Cao Văn Phong, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bến Tre.
CSGT phát tờ rơi cảnh báo kẹt xe cầu Rạch Miễu - Ảnh 1.

Nữ CSGT Bến Tre phát tờ rơi cho tài xế tại trạm thu phí. (Ảnh: An Nam).

Ngoài hình ảnh kẹt xe trên cầu, tờ rơi còn có nội dung: "Thời gian qua, vào các ngày lễ, Tết, thứ bảy và chủ nhật tại khu vực từ cầu Ba Lai đến cầu Rạch Miễu (quốc lộ 60) thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, Phòng CSGT đề nghị người tham gia giao thông chọn lịch trình chạy xe phù hợp".

Tờ rơi khuyến cáo người dân, tài xế nên hạn chế đi qua cầu Rạch Miễu từ 15h đến 20h vào các ngày lễ, Tết và cuối tuần. Ngoài ra, cầu có độ dốc lớn, dễ xảy ra tai nạn dẫn đến kẹt xe cũng được lưu ý.

Theo ông Hà Ngọc Nam - Phó giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, ngoài CSGT, nhân viên trạm này sẽ phát tờ rơi song song với vé thu phí cho các tài xế trong hai ngày tới.

"Khoảng hai tháng gần đây, cầu chính thức mãn tải, khi lượng xe khoảng 18.000 - 20.000 lượt mỗi ngày đêm, gấp ba lần thiết kế cho phép", ông Nam nói.

CSGT phát tờ rơi cảnh báo kẹt xe cầu Rạch Miễu - Ảnh 2.

Hình ảnh kẹt xe cầu Rạch Miễu trên tờ rơi. (Ảnh: An Nam).

Cầu Rạch Miễu dài hơn 8,3 km bao gồm cả đường dẫn nối 2 đầu cầu, mặt cầu rộng 12-15 m, khánh thành năm 2009. Tuy nhiên, từ sau khi cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60 nối Bến Tre - Trà Vinh đưa vào sử dụng năm 2015, lượng xe trên tuyến này tăng đột biến, dẫn đến tình trạng thường xuyên kẹt xe tại cầu Rạch Miễu. Nguyên nhân là người dân Trà Vinh, Vĩnh Long... cũng qua cầu này về TP HCM để rút ngắn khoảng cách.

Năm tháng trước, Bộ Giao thông Vận tải đã họp với tỉnh Bến Tre lên phương án xây cầu Rạch Miễu 2. Cầu được xây cách cầu hiện tại 3 km - vị trí sẽ thuận lợi trong việc giảm giải phóng mặt bằng, mở rộng không gian đô thị TP Mỹ Tho, TP Bến Tre. Cầu có 2 nhịp chính bằng dây văng, rộng 4 làn xe. Tổng mức đầu tư khoảng 4.500 tỷ đồng.

Tỉnh Bến Tre đã đề xuất sử dụng vốn ngân sách, vì thời gian hoàn thành ngắn chỉ bốn năm, thay vì sáu năm khi dùng vốn BOT, ODA.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Cận cảnh 32 ha đất ven Vành đai 4 sắp thu hồi để xây depot Sơn Đồng thuộc tuyến đường sắt đô thị số 5
Dự án giải phóng mặt bằng, bồi thường, tái định cư, thu hồi đất, di chuyển công trình hạ tầng kỹ thuật và san nền Depot Sơn Đồng có tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng. Vị trí thực hiện dự án tại địa bàn xã Sơn Đồng và xã Dương Hòa, TP Hà Nội.