Cụ bà mất tiền tỷ sau cú điện thoại của kẻ giả danh công an

Những kẻ lừa đảo giả danh công an gọi đến điện thoại bàn của gia đình một cụ bà hù dọa và yêu cầu chuyển 6 tỷ đồng.
cu ba mat tien ty sau cu dien thoai cua ke gia danh cong an
Một đối tượng giả danh công an lừa đảo bị bắt trước đó. Ảnh : Đại Việt

Ngày 17/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ hai nghi can Lộc Thị Tâm (47 tuổi) và Trần Ánh Tuyết (23 tuổi, con gái Tâm, cùng quê Lạng Sơn) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ công an, ngày 12/10, bà Đ.T.T (77 tuổi, ngụ Q.1) đến trụ sở Công an Q.1 trình báo bị một người đàn ông gọi đến điện thoại bàn của gia đình bà T và tự xưng là cán bộ công an. Người đàn ông này thông báo cho bà T biết là tài khoản ngân hàng của bà T có liên quan đến việc rửa tiền của một đường dây tội phạm quốc tế. Người này yêu cầu bà T đến ngân hàng rút 6 tỷ đồng rồi chuyển vào tài khoản của “công an” để kiểm tra. Nếu đó là tiền trong sạch và không liên quan đến đường dây tội phạm thì sẽ được trả lại.

Sau khi bà T chuyển 6 tỷ đồng vào tài khoản của “công an” thì chờ mãi không thấy tiền được trả lại. Biết mình bị lừa nên bà T đã trình báo với cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP HCM đã phối hợp với ngân hàng phong tỏa các tài khoản mà bà T chuyển tiền vào. Tuy nhiên, nhóm lừa đảo đã rút thành công 2 tỷ đồng.

Qua điều tra, cảnh sát đã bắt giữ 2 nghi can trên đồng thời triệu tập 2 người khác có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.