Cư dân mạng bức xúc, lên án những tội phạm ấu dâm

Trước vấn nạn ấu dâm, cư dân mạng đang lan truyền lời kêu gọi bảo vệ các bé, trừng trị tên tội phạm và chia sẻ kiến thức giúp cha mẹ bảo vệ con khỏi nạn ấu dâm. 
cu dan mang buc xuc len an nhung toi pham au dam Mỗi năm có 1.000 trẻ em bị xâm hại tình dục
cu dan mang buc xuc len an nhung toi pham au dam ‘Trẻ bị xâm hại đồng nghĩa với bị tật nguyền cả tâm hồn lẫn thể xác’

Những ngày qua, câu chuyện về những em bé bị xâm hại tình dục bởi tội phạm ấu dâm khiến dư luận vô cùng bức xúc. Khi những kẻ tội phạm vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, khi pháp luật chưa thật sự có hành động trừng trị kẻ phạm tội, cư dân mạng vẫn đang truyền tay nhau lời kêu gọi cùng đứng lên bảo vệ các em bé đồng thời tạo áp lực nhằm trừng trị tội phạm ấu dâm.

“Hãy bảo vệ con em của chúng ta!”, “Hãy trừng trị kẻ gây ra tội ác”, “Hãy chia sẻ và lan truyền thông điệp bảo vệ trẻ khỏi nạn ấu dâm, bài trừ những tên tội phạm”… là những lời kêu gọi của cộng đồng mạng trước vấn đề đầy bức xúc như hiện nay. Chưa bao giờ, thông tin về nạn ấu dâm được dân mạng quan tâm và cập nhật nhanh chóng như thế này.

Trong thâm tâm của mỗi thành viên cư dân mạng, họ đang mong muốn tạo làn sóng mạnh mẽ để bài trừ nạn ấu dâm ra khỏi xã hội.

cu dan mang buc xuc len an nhung toi pham au dam
Nhà văn Gào kêu gọi trừng phạt tội phạm ấu dâm. (Ảnh chụp màn hình).

Là một bà mẹ của 2 con nhỏ kháu khỉnh, đồng thời cũng là nhà văn trẻ, Vũ Phương Thanh (tên gọi khác là Gào) thường xuyên có những bài viết chia sẻ kêu gọi cộng đồng bài trừ những tội phạm ấu dâm ra khỏi xã hội, bảo vệ những em bé. Trên trang cá nhân của mình, Gào viết: "Mỗi ngày chúng ta nói một chút. Để sự việc không chìm vào quên lãng. Để ác quỷ hiện hình và phải bị trừng phạt. Để chúng không còn có thể lộng hành như hiện nay được nữa. Không thể thờ ơ với tội phạm ấu dâm ngày hôm nay, bởi vì rất có thể nếu để chúng nhởn nhơ, thì ngày mai, trong tương lai sẽ có nhiều em bé là nạn nhân kế tiếp."

cu dan mang buc xuc len an nhung toi pham au dam
BB Trần cũng lên tiếng về vụ xâm hại tình dục trẻ em đang diễn ra. (Ảnh chụp màn hình).
cu dan mang buc xuc len an nhung toi pham au dam
Lời kêu gọi của Tiến sĩ Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội. (Ảnh chụp màn hình).
cu dan mang buc xuc len an nhung toi pham au dam
Nhà tâm lý học tại Bộ xã hội Úc, người gốc Việt Mia cũng tỏ thái độ bất bình với vụ việc. (Ảnh chụp màn hình).

Đặc biệt, trước thông tin tên tội phạm ấu dâm vẫn chưa được pháp luật xử lý, nhiều cư dân mạng đã cùng nhau chia sẻ hình ảnh của tên tội phạm với mong muốn “trừng trị về lương tâm”.

cu dan mang buc xuc len an nhung toi pham au dam
Một bạn đọc bức xúc lên tiếng. (Ảnh chụp màn hình).
cu dan mang buc xuc len an nhung toi pham au dam
Cư dân mạng đang chia sẻ hình ảnh của tội phạm ấu dâm. (Ảnh chụp màn hình).
cu dan mang buc xuc len an nhung toi pham au dam
(Ảnh chụp màn hình).
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.