'Cứ mưa là ngập', cuộc sống của người dân ở TP Biên Hoà bị xáo trộn

Cả khu phố bị ngập sâu trong nước sau cơn mưa lớn khiến nhiều tài sản bị hư hỏng, cuộc sống của người dân ở xã Hoá An (TP Biên Hoà) bị xáo trộn.
 

Đến chiều 2/5, nhiều hộ dân ở tổ 8C, ấp Đồng Nai, xã Hóa An (TP Biên Hòa, Đồng Nai) vẫn phải sống chung với cảnh ngập úng, nước tràn vào nhà gây hư hại nhiều tài sản.

cu mua la ngap cuoc song cua nguoi dan o tp bien hoa bi xao tron
Nước ngập tràn vào nhà khiến nhiều tài sản của người dân bị hư hại. (Ảnh: Xuyến Chi).

Trước đó, vào đêm 1 rạng sáng ngày 2/5, cơn mưa lớn trút xuống địa phương khiến nước dâng cao rồi tràn vào nhà dân gây ngập úng.

Do hệ thống cống thoát nước ở khu vực bị vùi lấp bởi nhiều công trình san lấp mặt bằng nên nhiều giờ trôi qua, nước vẫn không rút.

“Chúng tôi sống ở đây đã nhiều năm nhưng chưa bao giờ bị ngập nặng như hôm nay, những năm trước, nếu ngập cũng chỉ ngập một chút rồi nước rút rất nhanh", một người dân nói.

cu mua la ngap cuoc song cua nguoi dan o tp bien hoa bi xao tron
Người dân cho biết đêm qua nước ngập dâng cao chừng 1 mét. (Ảnh: Xuyến Chi).

Bà Võ Phương Dung cho biết: "Khoảng 23h đêm 1/5, tôi thấy mưa lớn nên dậy kiểm tra. Lúc xuống cầu thang thì phát hiện nước ngập gần nửa mét. 2 chiếc xe máy, tủ lạnh, máy giặt, máy làm bánh... bị ngập, hư hỏng nặng".

Cũng theo người dân, họ từng phản ánh việc các công trình xây dựng đã san lấp mặt bằng bịt đường thoát nước lên chính quyền địa phương nhưng lực lượng chức năng chưa có biện pháp giải quyết.

cu mua la ngap cuoc song cua nguoi dan o tp bien hoa bi xao tron
Nước ngập khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn (Ảnh: Xuyến Chi).

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND xã Hóa An cho biết, khu dân cư tổ 8C (ấp Đồng Nai) hiện chỉ có hệ thống thoát nước nội bộ khu dân cư, chưa có cống nối với hệ thống thoát nước chung. Khu vực này được xác định thấp hơn so với đường và các công trình xung quanh.

Giữa tháng 2 vừa qua, UBND TP Biên Hòa đã chỉ đạo Phòng quản lý đô thị, UBND xã Hóa An và các công ty có dự án san lấp tại khu vực kiểm tra hiện trạng và đề xuất phương án thoát nước tại khu vực, tránh tình trạng ngập úng.

cu mua la ngap cuoc song cua nguoi dan o tp bien hoa bi xao tron Đồng Nai: Mưa ngập 'lớn chưa từng có', người dân băng dòng nước xiết về nhà
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.