Cử tri 'khóc ròng' vì dự án Sài Gòn Safari treo 13 năm

Dự án Thảo Cầm Viên (Sài Gòn Safari) triển khai hơn 13 năm những vẫn chưa thực hiện, khiến người dân không thể xây nhà, không có đất sản xuất.

Ngày 15/10, tổ Đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 9 khóa XIV gồm Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM Văn Thị Bạch Tuyết, Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM Trần Anh Tuấn tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi tại xã Phú Mỹ Hưng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã phía bắc huyện Củ Chi nêu lên những bức xúc về dự án Sài Gòn Safari “treo” 13 năm khiến người dân không thể xây nhà, không có đất sản xuất.

cu tri khoc rong vi du an sai gon safari treo 13 nam

Cử tri xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, bức xúc vì dự án Sài Gòn Safari "treo" đã hơn 13 năm nay. Ảnh: Phước Tuần.

Cử tri Võ Văn Dụng (xã Phú Mỹ Hưng) cho biết dự án Sài Gòn Sarafi đã tồn tại từ năm 2004 đến nay đã 13 năm, nhưng chưa biết có dừng hay tiếp tục khiến đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

“Đề nghị UBND huyện Củ Chi, UBND TP nhanh chóng triển khai dự án. Chứ việc để người dân treo biểu ngữ phản ánh bức xúc là không ổn, người dân sai thì xử lý, cán bộ sai thì cũng phải xử lý”, ông Dựng đề nghị.

Cùng đề cập đến dự án này, cử tri Lê Văn Đào, xã Phú Mỹ Hưng, cho biết trên đường Nguyễn Thị Rành treo rất nhiều băng rôn phản ảnh bức xúc liên quan việc bồi thường, thu hồi đất, liên quan đến cán bộ về dự án Sài Gòn Safari. Ông Đào mong muốn lãnh đạo TP cần thanh tra, kiểm tra sai phạm của cán bộ liên quan đến dự án rộng 500 hecta này.

cu tri khoc rong vi du an sai gon safari treo 13 nam

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 15/10. Ảnh: Phước Tuần.

Cử tri Phan Văn Tuấn cho biết dự án Sài Gòn Safari đã đẩy người dân vào cảnh không có việc làm, đất đai bỏ hoang, cỏ mọc um tùm trong khi cán bộ có liên quan thì được lên chức từ phó chủ tịch huyện lên phó bí thư, bí thư và giám đốc sở.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, cho rằng việc thu hồi đất, bồi thường liên quan đến dự án Sài Gòn Safari đã thực hiện đúng quy định pháp luật nhưng người dân vẫn không đồng ý nên khiếu nại khắp nơi.

Hiện Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Thanh tra Chính phủ xử lý vụ việc. Kết luận của Thanh tra Chính phủ như thế nào huyện sẽ thực hiện như thế.

cu tri khoc rong vi du an sai gon safari treo 13 nam

Dự án Thảo Cầm Viên ở huyện Củ Chi kéo dài từ năm 2004 đến nay hơn 13 năm vẫn chưa triển khai. Ảnh: Phước Tuần.

Trả lời cử tri về những vấn đề chưa thỏa đáng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo chính quyền phải xử lý những điều người dân không hài lòng, chứ không thể để kéo dài.

Còn ông Lê Văn Hùng, Phó thanh tra TP, cho rằng hiện dự án Sài Gòn Safari đang được Thanh tra Chính phủ kiểm tra, đang đợi kết quả, mong bà con chờ đợi. Khi nào có kết quả thanh tra, lãnh đạo TP sẽ xử lý nghiêm những trường hợp cá nhân sai phạm.

Theo ông Nhân, càng để kéo dài, người dân càng mất niềm tin vào chính quyền. Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng giao lãnh đạo UBND TP.HCM theo sát diễn biến kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án Thảo Cầm Viên (Sài Gòn Safari) và thực hiện nghiêm kết luận thanh tra. Sau đó UBND TP tổ chức cuộc họp với người dân Củ Chi thông báo kết quả và những việc sẽ làm liên quan đến dự án.

cu tri khoc rong vi du an sai gon safari treo 13 nam Xử lý cán bộ: Trước đánh từ vai, giờ đánh trên đầu nhiều hơn

“Việc xử lý cán bộ, trước nói đánh từ vai đánh xuống, nhưng giờ đánh trên đầu nhiều hơn", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.