Cúc họa mi nở rộ, nhà vườn tranh thủ thu chục triệu mỗi ngày

Vài ngày gần đây, những vườn hoa cúc họa mi tại Nhật Tân đang bước vào thời kì nở rộ, chính vì vậy đã có rất nhiều người tới đây để chụp ảnh kỉ niệm, ngoài việc thu hoạch hoa để cung cấp ra thị trường thì các dịch vụ ăn theo cũng giúp người dân nơi đây thu về cả trăm triệu.
 
cuc hoa mi no ro nha vuon tranh thu thu chuc trieu moi ngay
Lượng khách tới vườn hoa cúc họa mi tại làng Nhật Tân lúc nào cũng tấp nập. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tận dụng mùa hoa nở, rất nhiều nhà đã có những hình thức kinh doanh phục vụ khách tới chụp ảnh, thu hút cả trăm lượt người mỗi ngày.

Những dịch vụ đông khách nhất phải kể đến như cho thuê trang phục, trang điểm làm tóc, trông giữ xe, gửi đồ, ngoài ra nếu muốn vào chụp ảnh thì phải mất thêm vé vào cửa.

Các trang phục như áo dài, hanbook có giá thuê dao động từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng một bộ, trang điểm và làm tóc có giá 200.000 đồng một mặt và trông đồ thuê là 20.000 đồng một lượt gửi.

cuc hoa mi no ro nha vuon tranh thu thu chuc trieu moi ngay
cuc hoa mi no ro nha vuon tranh thu thu chuc trieu moi ngay
Giá thuê trang phục cũng rất đa dạng. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo ghi nhận, giá vé vào cửa năm nay khá cao, lên tới 60.000 đồng một người, so với năm ngoái tăng 20.000 đồng.

Anh Trần Minh Khánh - chủ một vườn hoa khá nổi tiếng ở Nhật Tân cho biết, "đây là thời điểm giúp gia đình tôi kiếm lời từ cúc họa mi, cả năm mới có một lần nên năm nay tôi đã mở rộng thêm diện tích trồng hoa để có thể đón nhận thêm được nhiều khách hơn".

“Nhiều người bị thu hút bởi vẻ đẹp mỏng manh nhưng tinh khiết của loài hoa này. Vào dịp cuối tuần, lượng khách kéo đến rất đông, có khi không đếm xuể. Nếu chụp ảnh cưới, họ còn tìm đến vườn từ 6 đến 7 giờ sáng và đến khi tắt nắng mới vãn khách.

Không chỉ vậy các dịch vụ như chụp ảnh, trang điểm hay cho thuê trang phục cũng thu lại được một khoản kha khá, thường chụp cúc họa mi khách hàng sẽ thuê những bộ áo dài trắng là nhiều nhất", anh Khánh cho biết thêm.

cuc hoa mi no ro nha vuon tranh thu thu chuc trieu moi ngay
Các dịch vụ khác như trổng đồ thuê hay nhận trông giữ ô tô xe máy cũng thu được khoản tiền lớn. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Ước tính doanh thu một ngày nhà vườn có thể lên đến 5.000.000 – 10.000.000 đồng. Chưa kể, còn có thêm các dịch vụ khác như ăn uống, cho thuê trang phục và trang điểm, chụp ảnh để phục vụ các “thượng đế” có nhu cầu. Nhờ đó mà số tiền thu về cũng tăng lên đáng kể.

cuc hoa mi no ro nha vuon tranh thu thu chuc trieu moi ngay
Các thợ ảnh cũng như thợ trang điểm cũng luôn chân luôn tay không có thời gian nghỉ ngơi. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Chị Nguyễn Thanh Loan (27 tuổi tại Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi và những người bạn của mình đã đến vườn hoa từ 7 giờ sáng để chụp ảnh vì phải thuê thợ làm tóc, trang điểm nên cũng mất khá nhiều thời gian, nói về giá cả của các dịch vụ này thì tôi thấy cũng khá vừa phải, tuy nhiên để thang điểm 10 thì tôi chỉ cho ở mức 8, bởi trình độ trang điểm cũng như làm tóc vẫn chưa được ưng ý tôi”.

cuc hoa mi no ro nha vuon tranh thu thu chuc trieu moi ngay
Khách hàng gồm lứa tuổi tới vườn hoa để chụp những bộ ảnh kỉ niệm đầu đông với cũ họa mi. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Ngoài ra, không chỉ kinh doanh các dịch vụ ăn theo mùa hoa cúc họa mi, các chủ vườn hoa cũng thu hoạch hoa để cung cấp ra thị trường.

Mỗi bó hoa cúc họa mi dao động từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng, ông Bạch Văn Quyền – người trồng hoa cho biết: “Với lợi thế đất cát ven sông, phù sa màu mỡ cộng với thời tiết năm nay khá thuận lợi nên cúc họa mi thường cho cho sản lượng nhiều và chất lượng tốt hơn, điều đó được thể hiện ở cánh hoa dày, trắng muốt và lá cũng xanh rất đẹp, theo ước tính trung bình một vụ năm nay có thể thu về cả chục triệu đồng nhờ việc thu hoạch hoa bán ra thị trường”.

Có thể nói, cúc họa mi từ lâu nay đã là một biểu tượng không thể thiếu của người Hà Nội cũng như cho tiết trời đầu đông, chính vì điều này mà vài năm trở lại đây nhu cầu chụp những bức ảnh kỉ niệm với cúc hoạ mi của người dân càng nhiều, điều đó tạo điều kiện tốt để người dân trồng hoa tại làng Nhật Tân có thu nhập tốt.

cuc hoa mi no ro nha vuon tranh thu thu chuc trieu moi ngay Hà Nội: Cúc họa mi chờ xuống phố dịp 20/11

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, hoa cúc họa mi ở Nhật Tân (Hà Nội) bước vào chính vụ, những nhành hoa đã bắt đầu ...

cuc hoa mi no ro nha vuon tranh thu thu chuc trieu moi ngay Thổn thức mùa cúc họa mi xuống phố 'gọi' gió đông về

Cứ tới tháng 10, trên khắp các con phố Hà Nội, bắt đầu xuất hiện thấp thoáng những gánh xe chở đầy cúc họa mi.

cuc hoa mi no ro nha vuon tranh thu thu chuc trieu moi ngay Ngọc Hân rủ Thanh Tú diện áo dài họa tiết cúc họa mi

Mùa cúc họa mi vừa qua, Ngọc Hân và Thanh Tú đã cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong bộ ảnh chung.

cuc hoa mi no ro nha vuon tranh thu thu chuc trieu moi ngay Giới trẻ Hà thành rộn ràng check-in vườn cúc họa mi tuyệt đẹp

Đến hẹn lại lên, thời điểm này những khu vườn hoa cúc hoạ mi quanh Hà Nội bắt đầu khoe sắc trắng tinh khôi cũng ...

cuc hoa mi no ro nha vuon tranh thu thu chuc trieu moi ngay Bộ ảnh cúc họa mi 'phiên bản' bà ngoại khiến người ta phải mỉm cười ngay lập tức!

Bộ ảnh được thực hiện bởi chính cháu ngoại của bà.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.