Cuộc chiến tablet: Surface lên ngôi, iPad bị 'ghẻ lạnh'

Surface Pro 4 và Surface Book là những dòng máy đang mang lại thành công cho Microsoft.

Mới đây, Microsoft đã thông báo, hãng đã đạt mức doanh thu 22,3 tỉ USD trong quý I (quý tài khóa, khác quý Dương lịch) 2017, đồng thời có mức lợi nhuận cao - đạt 4,9 tỉ USD, một phần nhờ vào sức hấp dẫn của dòng máy tính bảng Surface.

Cụ thể, doanh thu từ dòng máy tính bảng này đạt mức 926 triệu USD, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, trong dòng máy tính bảng Microsoft Surface, những sản phẩm cao cấp như Surface Pro 4 hay Surface Book, là những sản phẩm đóng góp chính vào doanh thu.

Surface Pro 4

Đồng thời, cũng theo CEO Satya Nadella, dòng máy tính lai này cũng được cộng đồng doanh nghiệp đón nhận rất tốt, khi có một mức tăng trưởng theo năm, tính riêng với các đối tượng người dùng doanh nghiệp, đạt mức 70%.

Dù đang phải "đèo bòng" mảng điện thoại thông minh Windows Phone, với doanh số sụt giảm tới 72% so với năm ngoái, máy tính bảng Surface đang là "vị cứu tinh" của Microsoft trong lĩnh vực kinh doanh phần cứng.

Vị CEO gốc Ấn Độ này cũng cho hay, dù khá lạc quan về tương lai của các thiết bị Surface, nhưng Microsoft dự kiến doanh số của những chiếc máy tính lai Surface cũng sẽ suy giảm trong thời gian tới. Chiếc Surface Pro 4 của hãng công nghệ này chuẩn bị "đón sinh nhật" lần thứ nhất trong vài ngày tới là nguyên do chủ yếu của dự đoán bi quan này.

Surface Book

Bên kia "chiến tuyến", dòng máy tính bảng vẫn đang dẫn đầu thị trường hiện nay - Apple iPad, đang tiếp tục loay hoay tìm lối đi mới, với sự sụt giảm doanh số khá đều. Tới hết tháng 6, doanh số quý của toàn bộ các thiết bị iPad đạt 10 triệu đơn vị, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2015.

Dù có thị phần lớn hơn rất nhiều so với Surface, Apple được cho là vẫn đang "đau đầu" tìm cách làm mới dòng máy tính bảng ăn khách iPad. Ra đời từ năm 2010, iPad vẫn là một thiết bị hấp dẫn, nhưng phần nào thiếu sự tươi mới và đang bị dòng điện thoại lai máy tính bảng (phablet) đe dọa. Chính "người anh em" iPhone 6s Plus hay iPhone 7 Plus cũng đang trở thành một lựa chọn thay thế cho những chiếc iPad cồng kềnh.

Sự sụt giảm doanh số của iPad, cũng một phần do người dùng đang chờ đợi iPad hoàn toàn mới, được Apple dự kiến ra mắt vào tháng 3/2017.

Microsoft chuẩn bị tung ra Paint cho Windows 10 hoàn toàn mới

Một phần mềm tưởng phụ khá nhỏ, được xuất bản kèm Windows từ khá lâu, cũng được Microsoft "quan tâm" khá kỹ lưỡng.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.