Cuộc đua vô địch ở La Liga mùa tới: Cờ đến tay Atletico Madrid?

Trong suốt hơn một thập kỷ qua, chỉ có đúng 1 lần Atletico Madrid chen chân để phá vỡ thế hai cực của Barcelona và Real Madrid. Trong bối cảnh cả hai “gã khổng lồ” trên đều có những vấn đề cơ hội cho Rojiblancos mùa tới là không nhỏ.

Mùa giải 2013/2014 là một mùa giải kỳ diệu với nửa đỏ trắng thành Madrid, họ thậm chí suýt vô địch cả Champions League nếu không có cái đầu vàng của Sergio Ramos. Năm đó, họ lên đỉnh La Liga một cách nghẹt thở trước Barcelona.

Nhưng thời gian đã trôi đi quá lâu, Atletico Madrid vẫn đều đặn có mặt trong top dự Champions League nhưng rõ ràng không làm những ai yêu mến đội chủ sân Vicente Calderon có thể hài lòng.

Mùa trước, Antoine Griezmann và đồng đội đã sớm hụt hơi để Barcelona độc diễn và rõ ràng Rojiblancos không muốn lặp lại kịch bản này vào mùa tới. Có nhiều dấu hiệu cho thấy Atletico đang đặt quyết tâm mạnh mẽ cho sự trở lại.

cuoc dua vo dich o la liga mua toi co den tay atletico madrid

Cờ đến tay, Atletico Madrid có nắm bắt?

Gạt đi nhiều đồn đoán, Diego Simeone vẫn đang gắn bó với Atletico Madrid để xốc lại đội bóng chứ không ra đi theo tiếng gọi của nhiều đại gia. Sự cam kết của Diego Simeone cũng giúp các trụ cột như Griezmann, Koke, Oblak… cảm thấy yên tâm và ra sức cống hiến.

Mới đây, đội chủ sân Vicente Calderon còn cho ra mắt bản hợp đồng đình đám mang tên Thomas Lemar với giá trị hơn 50 triệu euro trong bối cảnh Real và Barca thắt chặt chi tiêu càng khiến người hâm mộ mắt tròn mắt dẹt. Sự bổ sung Lemar giúp cho đội hình của Rojiblancos thêm chiều sâu và mạnh mẽ hơn ở khâu tấn công.

Lúc này, với bộ khung đã ăn khớp nhiều năm có thể thấy đội hình của Atletico Madrid không hề kém cạnh ai ở bất kỳ vị trí nào. Họ có siêu sao Griezmann ở hàng công, có thủ lĩnh Diego Godin ở hàng phòng ngự và những cái tên đình đám ở khu trung tuyến như Koke, Saul hay Lemar.

Cùng với đó, sự ra đi của Cristiano Ronaldo chắc chắn là Real bị tổn thất khá nhiều. Việc no nê danh hiệu của các ngôi sao Los Blancos cũng sẽ ảnh hưởng đến phong độ của họ mùa giải tới. Đó là chưa nói, Real vốn cũng phập phù ở giải quốc nội nhiều năm qua.

Đối trọng lớn nhất mà Atletico lo ngại chính là Barca. Nhưng Barca hiện cũng đã xuống dốc khá nhiều so với thời hoàng kim. Họ chỉ còn Lionel Messi là thi đấu đúng sức ở hàng công còn những Dembele, Alcacer hay cả Suarez đều đang có những vấn đề riêng.

Vấn đề mà Atletico cần khắc phục là việc phung phí điểm, họ cần tránh những trận hòa lãng xẹt trước các đội bóng nhỏ như vài mùa gần đây. Cơ hội đang mở ra, cờ đã đến tay liệu lần này thầy trò Diego Simeone có nắm lấy để phất?

cuoc dua vo dich o la liga mua toi co den tay atletico madrid Ronaldo 'giận sôi máu' vì bản hợp đồng mới của Griezmann với Atletico

Siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo có lý do để giận dữ vì hiện tại anh chỉ đứng thứ từ về mức đãi ...

cuoc dua vo dich o la liga mua toi co den tay atletico madrid Đập tan tin đồn tới Barca, Griezmann chính thức ở lại Atletico

Tiền đạo người Pháp mới đây lên tiếng khẳng định tương lai của anh thuộc về đội chủ sân Wanda Metropolitano.

cuoc dua vo dich o la liga mua toi co den tay atletico madrid CHÍNH THỨC: Bom tấn chờ nổ của Liverpool và Arsenal cập bến Atletico từ Monaco

Trước giờ khai mạc World Cup, liên tiếp những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý được công bố. Sau khi Real bổ nhiệm HLV ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.