Cuộc tình của Long  'ma' - 'đao phủ' trong thế giới ngầm

Gây ra vụ bắn chết người ở nhà nghỉ Nam Cường 2, Long "ma" về rủ người yêu mình là một nữ giáo viên mầm non cùng bỏ trốn lên Lạng Sơn để vượt biên...

Long “ma” là tên giang hồ cộm cán, chủ mưu trong vụ dùng súng AK bắn chết nhân viên nhà nghỉ Nam Cường 2 trên phố Nguyễn Thị Định (quận Cầu Giấy, Hà Nội) gây rúng động dư luận. Sau khi gây án, Long “ma” bỏ trốn cùng người tình. Đôi trai gái này hẹn ước sẽ cùng bỏ trốn và sống lang bạt bất cứ nơi nào miễn là… được ở bên nhau.

cuoc tinh cua long ma dao phu trong the gioi ngam 10912 Thông tin mới nhất vụ nổ súng ở nhà nghỉ Nam Cường khiến 1 người tử vong

Trong buổi họp báo chiều ngày (1/11), CATP Hà Nội đã thông tin chính thức về vụ nổ súng ở nhà nghỉ Nam Cường 2 ...

Lý lịch trích ngang

Long “ma” tên đầy đủ là Nguyễn Vinh Long, 37 tuổi, trú tại phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Gã giang hồ này nổi tiếng là tên “đao phủ” trong thế giới ngầm, có máu hung đồ và sẵn sàng đánh người với bất cứ lý do gì.

Sống ở thành phố từ nhỏ trong một gia đình cơ bản, 3 anh chị của Long “ma” đều là những người tử tế, có cuộc sống riêng đàng hoàng. Là con út, Long được nuông chiều từ nhỏ nên gã không biết đến điều gì đó là phấn đấu. Học chưa hết phổ thông Long bỏ dở rồi sa chân vào thế giới của những kẻ ăn chơi, nghiện ngập.

cuoc tinh cua long ma dao phu trong the gioi ngam 10912
Chân dung Long "ma"

Chơi bời bạt mạng nhưng Long có con rất sớm khi mới chỉ đôi mươi. Nhiều người nghĩ Long có vợ sẽ khác ai ngờ gã vẫn giữ cái nhịp ăn chơi vô bờ bến. Không nghề nghiệp, không bằng cấp, Long kiếm tiền bằng cách đi làm thuê cho các tiệm cầm đồ, cho vay lãi ở khu vực quận Hai Bà Trưng.

Long là kẻ chuyên được dùng để đòi nợ và cũng từng gây ra nhiều vụ đâm chém nổi tiếng ở Hà Nội. Nghiên ma tuý nặng và đặc biệt là cái tính rất dễ nổi nóng nên vợ con của Long nhiều phen khiếp đảm. Cực chẳng đã, vợ chồng Long ly hôn, con ở với mẹ, còn gã giang hồ này tiếp tục chìm đắm trong cuộc sống sặc mùi đao kiếm với ma tuý và tệ nạn.

Theo tài liệu của Công an Hà Nội thì, Long “ma” từng gây ra nhiều vụ nổ sung. Vụ đầu tiên là vào tháng 5/2015, tại một quán bar trên phố Cửa Nam, Long rút súng bắn thẳng vào tường chỉ vì nhân viên của quán yêu cầu đóng cửa do hết giờ. Bắn bên trong quán chưa xong, ra đến ngoài gặp lực lượng tuần tra, Long bắn thêm hai phát rồi bỏ trốn.

cuoc tinh cua long ma dao phu trong the gioi ngam 10912
Số vũ khi lực lượng Công an thu được của Long "ma" và đồng bọn

Ngày 21/10/2016 Long Ma xách súng tìm Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh "Ngỗng", 30 tuổi trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để thanh toán nợ nần, do trước đó Minh "Ngỗng" đã từng nện Long một chập. Minh “ngỗng” không xuất hiện ở điểm hẹn nên Long “ma” liền rút súng ra bắn chỉ thiên 2 phát rồi bỏ đi.

Đến lần thứ 3, chỉ vì muốn ra oai bênh đàn em nên Long cùng đám chiến hữu của mình đã xách súng đến nhà nghỉ Nam Cường 2. Cũng như những lần trước Long “ma” lại nã súng và lần này thì xảy ra án mạng.

Bỏ trốn cùng người tình

Sau khi bắn người, cộng với việc còn hai lệnh truy nã khác, Long “ma” đã tìm đến nhà cô người tình tên là Nguyễn Thị Tuyết (tên thật đã được thay đổi), 36 tuổi, trú tại phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội với ý định rủ Tuyết trốn cùng mình.

Tuyết vốn ăn chơi vô bờ bến, đã có gia đình nhưng ham mê chơi bời, lại nghiện ma tuý đá nên đã cặp kè với Long “ma”.

Tuyết kể, ngày 28/10, Long tìm gặp rồi rủ đi Lạng Sơn du lịch và mua sắm. Nghe theo người tình, Tuyết đã xin nghỉ làm ở trường mầm non rồi cả hai đi xe khách lên Lạng Sơn.

cuoc tinh cua long ma dao phu trong the gioi ngam 10912
Long "ma" khi bị bắt

Đến Lạng Sơn, Long và Tuyết vượt biên Trung Quốc tìm đến nhà một số chiến hữu để lẩn trốn. Tuy nhiên, trong quá trình lẩn trốn ở đây, do bản tính Long hung hăng, dễ nổi nóng nên đã xảy ra mâu thuẫn với một số bạn bè. Không còn được ai chứa chấp nữa, Long và Tuyết phải quay trở đến cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) thì bị bắt giữ.

Quá trình khai báo, Tuyết thú nhận, mối quan hệ với Long phần lớn là cùng chung thú đam mê ma tuý đá. Từ ngày quen Long, Tuyết chán gia đình, đòi chồng ly thân nhưng mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng thì xảy ra sự việc.

Tuyết cũng khai, trong gần 2 tuần sống chui lủi trốn tránh ở bên kia biên giới, do nghiện ma túy nặng nên Long “ma” thường xuyên trong tình trạng lơ mơ "ngáo đá" dẫn đến nảy sinh mâu thuẫn với bạn bè ở đây và bỏ về Việt Nam với ý định sẽ cùng người yêu sống lang thang ở khu vực biên giới, chờ cơ hội bỏ trốn thật xa.

Hiện tại, Công an Hà Nội vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ việc Tuyết có vai trò như thế nào trong quá trình chạy trốn của tên giang hồ này trước khi xử lý theo quy định của pháp luật.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.