Cuối tuần miền Bắc đón rét nàng Bân, có nơi chỉ còn 7 độ C

Khoảng sáng ngày 6/4, một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh tràn xuống miền Bắc kéo nền nhiệt giảm sâu, vùng núi có nơi chỉ 7 độ C.
cuoi tuan mien bac don ret nang ban co noi chi con 7 do c

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khoảng ngày 3/4, có một khối không khí lạnh mạnh sẽ hình thành ở phía bắc nước Mông Cổ. Sau đó bộ phận không khí lạnh được tích tụ mạnh thêm và di chuyển nhanh xuống phía nam.

Dự báo khoảng gần sáng ngày 6/4, khối không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc nước ta, gây ra đợt mưa dông trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra hiện tượng cực đoan như mưa đá, lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh. Nguy cơ cao nhất là ở các tỉnh vùng núi phía bắc. Tiết trời miền Bắc chuyển lạnh, sau trời rét nhưng không kéo dài, trong đó vùng núi có ngày rét đậm, các vùng núi cao rét hại khá sâu.

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc tràn xuống, phía đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất giảm đến 16-18 độ C, vùng cao 12-14 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) khả năng giảm tới 5-7 độ C. Phía tây Bắc Bộ phổ biến từ 17-19 độ C, vùng núi 12-14 độ C, Sa Pa (Lào Cai) chuyển rét hại 7-9 độ C.

Khoảng trưa ngày 6/4, không khí lạnh tác động đến các tỉnh bắc Trung Bộ, sau đó khu vực trung Trung Bộ và một số nơi thuộc nam Trung Bộ, gây mưa, mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng lốc tố, mưa đá, sét.

Từ sáng ngày 6/4 trở đi, vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc và giữa biển Đông có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7. Giật cấp 9, biển động mạnh, rất nguy hiểm đối với tàu thuyền. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ, khu vực nam biển Đông, có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

cuoi tuan mien bac don ret nang ban co noi chi con 7 do c Chủ xe lên tiếng về cú bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh: Tài xế xử lý quá kém

Ông Đồng Xuân Công, chủ xe và người cùng ngồi trên ca bin trong thời điểm xảy ra tai nạn, nói về pha bẻ lái ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.