Cướp bịt mặt, dùng dao đâm công nhân điều tiết giao thông

Khi nam công nhân giằng lại điện thoại thì hai tên cướp xông tới đánh tới tấp, đâm trọng thương nạn nhân.

Ngày 20/12, Công an TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan này vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Cường (sinh năm 1982) và Hoàng Mạnh Cường (sinh năm 1987), đều trú tại phường Cẩm Thành, Cẩm Phả để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ việc này là anh Hoàng Văn Mạnh, sinh năm 1992, công nhân Công ty cầu đường bộ II Quảng Ninh.

cuop bit mat dung dao dam cong nhan dieu tiet giao thong
Nguyễn Mạnh Cường và Hoàng Mạnh Cường. Ảnh: Công an Cẩm Phả.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào tối 17/12, Hoàng Mạnh Cường đi xe máy chở theo Nguyễn Mạnh Cường lượn lờ trên đường để tìm cơ hội cướp tài sản của người đi đường. Khi đi, hai người này mang theo dao và đeo khẩu trang kín mít.

Đến đoạn quốc lộ 18A thuộc phường Cẩm Bình, Cẩm Phả, hai người phát hiện anh Hoàng Văn Mạnh đang điều tiết giao thông phục vụ cho việc cải tạo, nâng cấp đoạn đường này.

Quan sát thấy anh Mạnh đang cầm chiếc điện thoại Sony M5 (trị giá khoảng 5 triệu đồng) nên Hoàng Mạnh Cường điều khiển xe áp sát để Nguyễn Mạnh Cường cướp điện thoại của anh Mạnh.

Tuy nhiên, anh Mạnh kịp thời phát hiện và giằng lại nên cả hai nghi phạm đã xông vào đánh và dùng dao đâm khiến nạn nhân bị trọng thương. Sau đó, Hoàng Mạnh Cường và Nguyễn Mạnh Cường cướp điện thoại rồi rời khỏi hiện trường.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Cẩm Phả đã vào cuộc điều tra. Sáng hôm sau, Cơ quan điều tra đã mời Hoàng Mạnh Cường và Nguyễn Mạnh Cường tới làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu cả hai người này đã thừa nhận hành vi phạm tôi. Cơ quan chức năng cũng đã thu giữ phương tiện, hung khí gây án, thu hồi tài sản mà các nghi phạm đã cướp của nạn nhân.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.