Cựu sao bóng rổ Michael Jordan từng từ chối lời mời của Kim Jong-un

Dennis Rodman cho biết Michael Jordan, đồng đội cũ của mình trong đội Chicago Bulls, từng từ chối lời mời đến Triều Tiên của Kim Jong-un. 
cuu sao bong ro michael jordan tung tu choi loi moi cua kim jong un

Dennis Rodman (đeo kính râm) ngồi bên lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng năm 2013. (Ảnh: AFP)

Năm 2013, cựu sao bóng rổ Dennis Rodman lần đầu tiên đến thăm Triều Tiên cùng với đội Harlem Globetrotters để đấu giao hữu bóng rổ. Nhưng ông không phải là lựa chọn đầu tiên Kim Jong-un.

"Về cơ bản, ông ấy mời Michael Jordan trước nhưng Michael Jordan nói 'không', Rodman hôm qua kể với trang TMZ. "Vì vậy, sau đó ông hỏi về tôi và tôi đã đồng ý. Đó là cách mọi chuyện bắt đầu".

Rodman cho biết khi lần đầu tiên đến Triều Tiên, ông không biết mình sẽ được trực tiếp gặp Kim Jong-un.

Nhưng ông Kim là người yêu thích đội Chicago Bulls trong thập niên 1990 nên đã mời Rodman ngồi bên cạnh ông để trò chuyện về bóng rổ.

Rodman chơi cho Chicago Bulls trong giải vô địch Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) từ năm 1995 đến năm 1998.

Rodman sau đó vài lần đến thăm Triều Tiên và gọi Kim Jong-un là một "người bạn". Rodman nói rằng mối quan hệ của ông với Kim Jong-un là về thể thao chứ không phải chính trị.

"Tôi không biết bất cứ điều gì tiêu cực về quân đội hay những thứ như thế. Tôi đến đó vì thể thao. Không có gì khác.

Tôi chỉ muốn đưa hai nước xích lại gần nhau qua thể thao. Công việc của chính phủ là hòa giải và cố gắng biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Đó không phải là công việc của tôi", ông nói.

Michael Jordan được xem như một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất trong lịch sử khi giành một loạt chức vô địch NBA cùng Chicago Bulls trong thập niên 1990.

Ông từng 5 lần nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong một mùa giải của NBA. Tên tuổi của Jordan không phai nhạt ngay cả khi giải nghệ và liên tục đem lại các khoản thu quảng cáo lớn.

cuu sao bong ro michael jordan tung tu choi loi moi cua kim jong un
Cựu sao bóng rổ Michael Jordan tại một sự kiện ở Charlotte năm 2016. (Ảnh: Reuters)
cuu sao bong ro michael jordan tung tu choi loi moi cua kim jong un Jong Un kết thúc thăm Trung Quốc và thông điệp cho Mỹ

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un kết thúc chuyến thăm lần 3 tới Trung Quốc với những cái bắt tay, những lời ngợi khen ...

cuu sao bong ro michael jordan tung tu choi loi moi cua kim jong un Sức ảnh hưởng của Trung Quốc qua chuyến thăm thứ ba của Kim Jong-un

Chuyến thăm Trung Quốc lần thứ ba trong ba tháng của Kim là lời nhắc nhở về vai trò trung tâm của Bắc Kinh tại ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.