Cặp cún cưng Kim Jong Un tặng Tổng thống Hàn

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tặng cho Tổng thống Hàn Quốc một cặp chó Pungsan để đánh dấu hội nghị thượng đỉnh liên Triều được tổ chức tại Bình Nhưỡng vào hồi tháng 9.

Yonhap dẫn một thông cáo báo chí của Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) cho biết, những con vật này đã qua kiểm dịch và được giao nhận tại làng đình chiến Panmunjom vào hôm 27/9.

cap cun cung kim jong un tang tong thong han
Gomi. (Ảnh: Nhà Xanh)

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, cặp cún cưng mà ông Kim tặng cho ông Moon có tên là Songkang và Gomi. Chúng đều sinh vào năm 2017 tại huyện Pungsan, Triều Tiên.

Songkang là một con chó đực sinh vào tháng 11 còn Gomi là một con chó cái sinh vào tháng 3.

cap cun cung kim jong un tang tong thong han

Tổng thống Moon Jae In đã sở hữu một chú chó Pungsan khác tên là Maru. (Ảnh: (Joint Press Corps.)

Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều đầu tiên vào năm 2000, Triều Tiên đã tặng cho Hàn Quốc một cặp chó Pungsan tên là Uri và Duri. Chúng được nuôi tại một vườn thú trước khi chết vào năm 2013.

cap cun cung kim jong un tang tong thong han

Songkang. (Ảnh: Nhà Xanh)

Pungsan là giống cho có nguồn gốc từ một khu vực đồi núi của Triều Tiên. Những con chó này được nuôi để đi săn hổ và các động vật hoang dã khác.

Chúng nổi tiếng là loài nhanh nhẹn, thông minh và hung dữ với các con thú nhưng lại thân thiện và trung thành với chủ. Chúng có bộ lông dày, hầu hết là màu trắng hoặc vàng sáng, và đôi chân mạnh khỏe.

cap cun cung kim jong un tang tong thong han

Pungsan là một giống chó quý trên bán đảo Triều Tiên. (Ảnh: AIN)

Chiều cao trung bình của chó Pungsan khi trưởng thành là 55-60cm và có trọng lượng khoảng 20-30kg. Cùng với chó Jindo, giống chó tại đảo Jindo ở phía nam Hàn Quốc, chó Pungsan được xem là một trong những giống chó quý trên bán đảo Triều Tiên.

cap cun cung kim jong un tang tong thong han Thăm núi Paekdu, Tổng thống Moon hoàn thành tâm nguyện cả đời

Tổng thống Hàn Quốc đã hoàn thành một trong những tâm nguyện lớn của đời ông: leo núi Paekdu ở Triều Tiên, ngọn núi được ...

cap cun cung kim jong un tang tong thong han Kim Jong Un và những khoảnh khắc ngoại giao ở thượng đỉnh liên Triều

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đón tiếp nồng hậu tổng thống Hàn Quốc khi đây là cơ hội quan trọng để cởi trói vòng kiềm ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.