Cứu sống người xe ôm bắt cướp bị đâm trọng thương

Trong quá trình giằng co, bất ngờ tên cướp rút con dao dài khoảng 15cm và đâm vào vai trái, xuyên ra sau lưng anh Đ., gây chảy máu nhiều.
cuu song truong hop xe om bat cuop bi dam trong thuong Đội xe ôm 'khắc tinh' của cướp giật
cuu song truong hop xe om bat cuop bi dam trong thuong TP HCM: Bị đâm vào cổ, người đàn ông vẫn liều mình bắt cướp
cuu song truong hop xe om bat cuop bi dam trong thuong
Anh P.V.Đ sức khỏe bình phục, ổn định và đang điều trị tại BV quận Thủ Đức.

Ngày 05/01, Bệnh viện (BV) Quận Thủ Đức đã tiếp nhận và cấp cứu thành công bệnh nhân P.V.Đ (47 tuổi, ngụ ở Phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) với vết thương bị đâm sâu bằng dao vào vai trái, gây chảy máu nhiều.

Trước đó, chiều 04/1, bệnh nhân P.V.Đ làm nghề xe ôm đã dũng cảm bắt tên cướp. Trong quá trình giằng co, bất ngờ tên cướp rút con dao dài khoảng 15cm và đâm vào vai trái, xuyên ra sau lưng anh Đ.

Khoảng 15 phút sau, bệnh nhân được người dân đưa đến bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu với vết thương rộng 3x2 cm. Sau khi thăm khám vết thương bằng tay, bác sĩ không tìm thấy đáy, vết thương chảy máu nhiều và xác định bệnh nhân cần tiến hành mổ cấp cứu.

BS.Nguyễn Kim Anh, Trưởng khoa Lồng ngực Mạch máu (BV quận Thủ Đức) cho biết: Theo kết quả X-Quang phổi, không ghi nhận vấn đề bất thường, các bác sĩ bệnh viện đã nhanh chóng phẫu thuật vết thương, ghi nhận vết thương sâu 8 cm, đi chếch vào cột sống, đứt gân cơ thành ngực, chảy máu nhiều. Các bác sĩ phẫu thuật đã thực hiện khâu gân cơ, khâu da và cầm máu thành công.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo và tiếp xúc tốt, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Được biết, anh Đ. đã nhiều lần ra tay bắt cướp và 2 lần được nhận giấy khen vì nghĩa cử cao đẹp của mình. Với nghĩa cử đó, bệnh viện quận Thủ Đức đã hỗ trợ bệnh nhân thanh toán toàn bộ viện phí còn lại sau khi được Bảo hiểm y tế chi trả.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.