Cựu thủ tướng Italia châm biếm vợ chồng tổng thống Pháp

Cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi được cho là đã mỉa mai vợ chồng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi nói ông là "chàng trai bảnh bao bên người mẹ xinh đẹp". 
cuu thu tuong italia cham biem vo chong tong thong phap Chênh lệch tuổi tác - Nguồn cơn gây bão về chuyện tình tổng thống Pháp
cuu thu tuong italia cham biem vo chong tong thong phap Con gái phu nhân tổng thống Pháp bênh vực mẹ trước bão dư luận
cuu thu tuong italia cham biem vo chong tong thong phap
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte Trogneux. Ảnh: Getty

Phát biểu tại một sự kiện ở thị trấn Monza, cựu Thủ tướng Italia dường như mỉa mai mối quan hệ của Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte Trogneux, khi gọi ông Macron là "anh chàng 29 tuổi bảnh bao", theo Independent.

"Cậu ấy có kinh nghiệm làm việc và trên hết, cậu ấy có người mẹ xinh đẹp, người đã ẵm cậu ấy trên tay khi cậu ấy còn là một đứa trẻ", ông Berlusconi nói.

Dù không trực tiếp nhắc đến tên phu nhân Trogneux, bình luận của cựu thủ tướng Italia được cho là có ý mỉa mai chuyện tình chênh lệch tuổi tác của vợ chồng Tổng thống Pháp Emmanuel.

Ông Berlusconi được coi là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất trong lịch sử chính trường Italia với nhiều vụ bê bối và tai tiếng. Ông từng bị buộc tội gian lận tài chính và trốn thuế, cùng tai tiếng với nhiều cuộc tình với các cô gái trẻ. Cựu thủ tướng Italia hiện 80 tuổi và đang hẹn hò với Francesca Pascale, người kém ông 31 tuổi.

Kể từ khi Emmanuel Macron đắc cử tổng thống Pháp, phu nhân của ông, bà Brigitte Trogneux, liên tục đối mặt với những lời bình luận ác ý của dư luận xoay quanh vấn đề tuổi tác. Những thành kiến về phụ nữ làm dấy lên tin đồn rằng tổng thống trẻ tuổi không thực lòng yêu người vợ lớn tuổi. Nhiều tin đồn thất thiệt còn cho rằng tổng thống là người đồng tính luyến ái.

Định mệnh để Macron, khi đó 15 tuổi, gặp vợ tương lai khi đang theo học tại trường tư thục Lycée de la Providenceat, miền bắc nước Pháp, trong khi bà Trogneux là giáo viên giảng dạy tại đây.

Đệ nhất Phu nhân Pháp kể rằng ở tuổi 17, Macron đã thề sẽ cưới bà, hứa hẹn sẽ quay lại và tìm bà sau khi kết thúc việc học ở thủ đô. Lời hứa trở thành sự thật vào năm 2007. Cặp đôi cô trò kết hôn khi ông Macron 29 tuổi còn bà Trogneux 54 tuổi.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.