Cựu Thủ Tướng Yingluck có thể ở Anh ít nhất 5 năm

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hiện sống ở Anh, có thể lưu lại nước này hơn 3 năm, đồng thời có thể xin ra hạn thêm 2 năm tiếp theo và định cư tại Anh nếu lưu trú tại quốc gia này được 5 năm.

Theo tờ The Nation của Thái Lan ngày 11/1, bà Yingluck đã xin thị thực nhập cảnh vào Anh theo Loại 1 (dành cho doanh nhân), theo đó bà có thể lưu lại nước này tối đa 3 năm 4 tháng.

Theo thông tin từ các trang web của chính phủ Anh, người từ các nước bên ngoài Khu vực Kinh tế châu Âu và Thụy Sĩ, có thể nộp đơn xin visa loại 1 (dành cho Doanh nhân) ở Anh nếu đầu tư tối thiểu 200000 Bảng Anh.

Sau khi gia hạn thị thực, chủ sở hữu có thể ở lại Vương quốc Anh trong 2 năm và có thể là xin định cư nếu đã lưu trú tại Anh được 5 năm.

cuu thu tuong yingluck co the o anh it nhat 5 nam
Cựu Thủ tưởng Thái Lan, bà Yingluck. (Ảnh: CNS)

Hôm 9/1, đảng Pheu Thai đã xác nhận việc bà Yingluck đang lưu trú ở Anh dù các thành viên của đảng này nói rằng họ không có thông tin gì thêm về nơi cư trú hoặc quy chế pháp lý của bà này.

Ngoại trưởng Thái Lan, ông Don Pramudwinai hôm 9/1 cũng xác nhận bà Yingluck đã đến và lưu lại thủ đô London, Anh từ tháng 9 năm ngoái. Ông Don cho biết giới chức Thái Lan đã liên hệ với những người đồng cấp Anh để tìm cách xác định nơi ở chính xác của bà Yingluck.

cuu thu tuong yingluck co the o anh it nhat 5 nam Bà Yingluck bị hủy tất cả 4 hộ chiếu

Động thái này được cho là một phần nỗ lực của cảnh sát nhằm đưa cựu thủ tướng Thái Lan về "quy án" sau khi ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.