Đà Nẵng cấm học sinh, sinh viên chơi Pokemon Go

Sở GD-ĐT Đà Nẵng chỉ đạo các trường học yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên không chơi trò chơi Pokemon Go khi tham gia giao thông hoặc ở cơ quan, trường học… 

Theo báo Tiền Phong, ngày 8/9, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết đã có công văn chỉ đạo các đơn vị, trường học tăng cường quản lí các hoạt động liên quan đến trò chơi Pokemon Go.

Cụ thể, Sở GD-ĐT Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị, trường học tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên không chơi trò chơi Pokemon Go khi tham gia giao thông, ở khu vực công sở, khu vực nguy hiểm như đường sắt, sông, hồ… không chơi gần hoặc trong khu vực các cơ quan của Đảng, Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng, các khu vực cấm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Các giáo viên chủ nhiệm lớp, các tổ chức Đoàn, Hội, Đội phải tuyên truyền về những tác hại của Pokemon Go đối với sức khỏe học sinh, sinh viên, như tổn thương về chân, tay, về mắt, rối loạn tâm thần, ảnh hưởng đến kết quả học tập, dễ gây tai nạn giao thông, gây gổ đánh nhau do tranh giành Pokemon.

Ngoài ra, các trường học cần phối hợp với chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn học sinh, sinh viên sử dụng dịch vụ Internet, điện thoại di động chơi Pokemon Go. Trường học cũng cần phối hợp với công an giám sát xung quanh trường, ký túc xá để phòng ngừa việc lôi kéo học sinh, sinh viên tham gia trò chơi này.

tin nhap 20160909095828
Đà Nẵng cấm học sinh, sinh viên chơi Pokemon Go khi tham gia giao thông và tại các khu vực nguy hiểm... (Ảnh: Tiền Phong)

Sở GD-ĐT tỉnh yêu cầu các đơn vị trường học tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên ký cam kết không chơi trò chơi Pokemon Go ở cơ quan, đơn vị, trường học, khi tham gia giao thông, ở khu vực công sở, khu vực nguy hiểm, không chơi gần hoặc trong khu vực cấm…

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng chỉ đạo không sử dụng Email, Facebook, Zolo cá nhân để đăng ký và trao đổi thông tin; nghiêm cấm sử dụng địa chỉ thư điện tử thành phố Đà Nẵng (@danang.gov.vn) để đăng ký và trao đổi thông tin về Phokemon Go, VnExpress thông tin.

Trước đó, theo tin từ báo Giao thông, vào ngày 29/8, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản chỉ đạo siết chặt việc chơi Pokemon Go trên địa bàn thành phố. UBND TP Đà Nẵng cấm hoàn toàn việc chơi Pokemon Go khi tham gia giao thông, không chơi ở các khu vực nguy hiểm như đường sắt, đường cao tốc hoặc khu vực các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, ...

Trò chơi Pokemon Go được viết bởi một công ty Mỹ đã thu hút giới trẻ ngay từ ngày đầu tiên phát hành (6/7) bởi sự kết hợp giữa thế giới ảo và không gian ngoài đời thực. Tại Việt Nam đã có hàng trăm nghìn lượt tải trò chơi này về điện thoại và máy tính để sử dụng. Tuy nhiên, đây là một trò chơi rất nguy hiểm, dẫn đến nhiều hệ lụy xấu cho người chơi.

Huyền Anh (tổng hợp)

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.