Đà Nẵng phê duyệt lắp 1.600 camera thông minh

Đà Nẵng đã xây dựng, vận hành hệ thống quản lý xe buýt bằng thiết bị giám sát hành trình và phê duyệt lắp 1.600 camera thông minh toàn thành phố.

Ngày 27/10, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội thảo cấp cao về xây dựng thành phố thông minh và xúc tiến đầu tư lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT).

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết để phục vụ phát triển công nghiệp CNTT, địa phương đã tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng thông tin viễn thông đồng bộ, hiện đại.

Đà Nẵng có 60 đài vệ tinh phục vụ yêu cầu phát triển nhiều loại hình dịch vụ tiên tiến. Địa phương này cũng có hệ thống mạng kết nối không dây công cộng với 430 điểm phát sóng.

thu truong bo tttt da nang dau tu dan trai thieu nguon nhan luc

Đà Nẵng đã phê duyệt lắp 1.600 camera thông minh toàn TP. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Thành phố này đã xây dựng, vận hành hệ thống quản lý xe buýt bằng thiết bị giám sát hành trình và phê duyệt lắp 1.600 camera thông minh toàn thành phố...

Ông Minh kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục chọn Đà Nẵng để đầu tư. Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ có những chính sách ưu đãi để các doanh nghiệp phát triển.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của Đà Nẵng là nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu, việc đầu tư còn dàn trải...

thu truong bo tttt da nang dau tu dan trai thieu nguon nhan luc

Đà Nẵng cần thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao để xây dựng thành phố thông minh. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông cho rằng Đà Nẵng cần có chính sách thu hút đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. "Thành phố nên ưu tiên tiếp nhận các dự án đầu tư có nhiều hàm lượng chuyển giao công nghệ, các sản phẩm dịch vụ có khả năng triển khai ở quy mô khu vực, toàn cầu", ông Hưng đề xuất.

Theo thứ trưởng, Đà Nẵng cần xác định việc đào tạo đội ngũ nhân lực CNTT chất lượng cao là cốt lõi."TP cần tiếp tục có cơ chế chính sách để thu hút, đãi ngộ, tạo môi trường năng động để thu hút người tài". ông Hưng hiến kế.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.