Đà Nẵng vay 45 triệu USD phát triển hạ tầng giao thông phía Tây thành phố

Ngày 29/8, UBND TP Đà Nẵng cho biết, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã kí kết hiệp định vay trị giá 45 triệu USD cho dự án "Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng" từ Quĩ Phát triển quốc tế của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ.

Dự án Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt dự án đầu tư.

Dự án với mục tiêu phát triển giao thông một cách hiệu quả và bền vững, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, giảm tai nạn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường và cải thiện điều kiện đi lại, hạn chế ùn tắc giao thông ở trung tâm TP Đà Nẵng, hoàn chỉnh kết nối mạng lưới giao thông thành phố, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A.

Ảnh chụp Màn hình 2019-08-29 lúc 07

UBND TP Đà Nẵng khánh thành và thông xe tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương ngày 19/5 với tổng số vốn đầu tư 500 tỉ đồng từ vốn vay, giúp phát triển cơ sở hạ tầng giao thông khu vực phía Tây. (Ảnh: Văn Luận).

Tổng mức đầu tư 61,37 triệu USD, tương đương 1.370,39 tỉ đồng, dự án có vốn vay Quĩ 45 triệu USD, và vốn đối ứng của TP Đà Nẵng 16,37 triệu USD.

Qui mô dự án gồm các công trình: công trình Đường Vành đai phía Tây 2 với tổng chiều dài tuyến 14,3 km (tuyến chạy dọc theo hành lang đường sắt mới, có điểm đầu giao với Quốc lộ 14B tại km14+346, điểm cuối giao với tuyến tránh Nam Hải Vân - Túy Loan tại km65+935); công trình Đường và cầu qua sông Cổ Cò, với tổng chiều dài toàn tuyến 1.213,11m (điểm đầu tại nút giao đường Trần Đại Nghĩa - Võ Chí Công, điểm cuối tại nút giao đường Võ Quý Huân với đường ven sông Cổ Cò, thuộc Khu tái định cư Tân Trà).

Dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022, góp phần giúp TP Đà Nẵng hoàn thiện, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông khu vực phía Tây.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.