Đã tìm thấy hộp đen của tàu SE2

Công an Thừa Thiên Huế cho biết đã lấy được hộp đen tàu SE2 để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn đường sắt khiến ba người tử vong ngày 20/2.
lay hop den tau se2 de dieu tra vu tai nan khien ba nguoi tu vong o hue Xác định nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt làm ba người tử vong
lay hop den tau se2 de dieu tra vu tai nan khien ba nguoi tu vong o hue Khẩn trương khắc phục tai nạn đường sắt khiến ba người tử vong tại Huế
lay hop den tau se2 de dieu tra vu tai nan khien ba nguoi tu vong o hue
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thiên Quang Lê.

Ngày 21/2, Đại tá Lê Quốc Hùng - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết bước đầu đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, lấy hộp đen tàu SE2 để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt khiến ba người tử vong và 4 người bị thương.

Ba nạn nhân tử vong được xác định là anh Lê Bá Dũng (38 tuổi), Lê Văn Tuấn (cùng trú tại TX Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế); anh Phạm Hồng Phượng (33 tuổi) Phó tàu Phụ trách an ninh tàu SE2.

Đến sáng 21/2, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khắc phục vụ tai nạn, xe cẩu 150 tấn cũng có mặt tại hiện trường để di chuyển vào bên trong. Tuy nhiên, xe cẩu này vẫn chưa tiếp cận được hiện trường vì khu vực xảy ra tai nạn địa hình hiểm trở.

lay hop den tau se2 de dieu tra vu tai nan khien ba nguoi tu vong o hue
Xe cẩu 100 tấn có mặt tại hiện trường để cẩu những toa tàu bị lật. Một xe cẩu 150 tấn cũng đã có mặt tại hiện trường vào sáng 21/2. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn đường ngang khu dân sinh không có rào chắn, tại điểm giao cắt giữa đường bộ và đường ray chỉ có biển báo đèn tín hiệu.

Trao đổi với chúng tôi, anh Tuấn Hải (người địa phương) cho hay: “Tại đường ngang khu dân sinh này không có rào chắn, chỉ có đèn tín hiệu, tôi chứng kiến rất nhiều vụ tàu hỏa cán chết gia súc, cũng có người bị tàu hỏa cán tử vong tại đây, nhưng vụ tai nạn nghiêm trọng như thế này ở đây chưa xảy ra lần nào. Tôi hy vọng cơ quan chức năng sẽ cấp rào chắn, để người dân lưu thông qua đây được an toàn”.

Về công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, đang phối hợp cùng các đơn vị chức năng, Công ty Đường sắt Bình Trị Thiên nhằm sớm thông tuyến đường sắt Bắc-Nam trở lại.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết, nhằm sẻ chia và động viên các nạn nhân, UBND huyện hỗ trợ 3 nạn nhân tử vong ba triệu đồng/người; nạn nhân bị thương hai triệu đồng/ người đang điều trị tại Bệnh viện Chân Mây.

Nguyên nhân vụ tai nạn bước đầu xác định là do xe tải khi qua đường ray đã không quan sát biển báo dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên. Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục điều tra làm rõ công bố sau khi khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 20/2, tàu hỏa SE2 đang trên đường từ Nam ra Bắc, khi chạy qua địa bàn xã Lộc Thuỷ (huyện Phú Lộc) thì đâm vào một chiếc xe tải đang di chuyển qua đường giao dân sinh.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, thứ trưởng Bộ GTVT – ông Nguyễn Ngọc Đông cùng ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục vụ tai nạn.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.