Đài Loan: Tàu trật bánh, hơn 143 người thương vong

Giới chức Đài Loan cho biết ít nhất 17 người thiệt mạng và 126 người bị thương trong vụ tai nạn tàu ở bờ Đông của hòn đảo này.

Straits Times mới đây đưa tin vụ việc xảy ra vào khoảng 17h (giờ địa phương) ngày 21/10. Tàu Puyuma Express 6432, đi từ ga Shulin ở TP Đài Đông, đã bị trật ra khỏi đường ray gần huyện Nghi Lan.

"Tính đến lúc 18h30 đã có 17 người thiệt mạng tại hiện trường và 126 người bị thương" – cơ quan Quản lí Đường sắt Đài Loan (TRA) trong một tuyên bố cho biết, đồng thời chia sẻ thêm rằng ít nhất 6 toa tàu đã bị lật khỏi đường ray.

Truyền thông Đài Loan đưa tin khoảng 30-40 nạn nhân vẫn còn mắc kẹt trong tàu.

Nguyên nhân tai nạn vẫn đang được điều tra trong khi lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để giải cứu những nạn nhân mắc kẹt.

dai loan tau trat banh hon 143 nguoi thuong vong

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Facebook).

Hàng trăm nhân viên cứu hỏa và y tế đã được triển khai đến hiện trường để đưa các nạn nhân bị thương vào bệnh viện. Truyền thông Đài Loan cho biết khoảng 100 binh sĩ cũng đã được triển khai đến hiện trường.

Một hành khách, chỉ được tiết lộ là một người đàn ông họ Ko, chia sẻ với Apple Daily rằng ông nghe một tiếng động lớn trước khi thấy khói bốc lên nghi ngút. Sau đó, đồ đạc để trên khoang chứa đồ bắt đầu rơi xuống do tàu bị nghiêng. Ông Ko và bạn của mình đã may mắn thoát ra ngoài mà không bị thương.

Một hành khách khác, tên Chen He-ren, chia sẻ rằng con tàu rung lắc dữ dội trước khi nó bị trật ra khỏi đường ray. Cũng theo hành khách này, con tàu này phải dừng lại nhiều lần trong lúc di chuyển vì lí do không xác định trước khi tai nạn xảy ra.

dai loan tau trat banh hon 143 nguoi thuong vong Du lịch Đài Loan: Đi một lần, nhớ mãi mãi!

Hành trình khám phá Đài Loan (Trung Quốc) của Ngô Quang Anh cùng nhóm bạn sẽ cho bạn cái nhìn khác về địa điểm này.

dai loan tau trat banh hon 143 nguoi thuong vong MC Quang Bảo đại diện Việt Nam chinh phục 'đường đua xanh' 10km tại Đài Loan

MC Quang Bảo sẽ cùng nhiều vận động viên của quốc gia khác thi đấu tại giải bơi 10 km hồ Nhật Nguyệt diễn ra ...

dai loan tau trat banh hon 143 nguoi thuong vong Đài Loan muốn tăng ngân sách phòng thủ lên 11 tỷ USD

Lãnh đạo Đài Loan Thái Văn Anh muốn tăng ngân sách cho các lực lượng phòng vệ để đối phó với mối đe dọa quân ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.