Đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân trong vụ sập cầu Vòm

Các nạn nhân trong vụ sập cầu Vòm (Tuyên Quang) hôm 10/9, đã được tìm thấy trong đêm qua và sáng nay.
 

Ngày 12/9, theo thông tin từ ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) cho hay, khoảng 21 giờ tối qua (11/9) lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên trong vụ sập cầu Vòm của nhà máy Thủy điện ICT Chiêm Hóa, 2 thi thể còn lại đã được tìm thấy trong sáng nay.

Danh tính 3 nạn nhân tử vong trong vụ việc mất tích được xác định gồm: Anh Dương Minh Giới (SN 1987, trú tại tỉnh Thái Bình); anh Trần Anh Tuấn (SN 1987), anh Sì Văn Kin (SN 1981) cùng trú tại thôn Đầm Hồng, xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang).

Bước đầu UBND huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong là 5 triệu đồng, những người bị thương cũng được hỗ trợ kinh phí để chữa trị. Hiện công việc tìm kiếm các nạn nhân đã kết thúc, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Như đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 10/9, trong lúc các công nhân đang thi công công trình cầu Vòm của Nhà máy Thủy điện ICT Chiêm Hóa, nơi giáp ranh 2 xã Ngọc Hội và xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang thì bất ngờ công trình bị sập khiến 3 công nhân mất tích, 6 người khác bị thương đã được sơ cứu và trở về gia đình, không có trường hợp nào phải nhập viện.

da tim thay thi the 3 nan nhan trong vu sap cau vom
Sau gần hai ngày tìm kiếm, các nạn nhân trong vụ sập cầu Vòm (Tuyên Quang) đã được tìm thấy. (ảnh CTV).

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, UBND huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo Công an huyện phối với các cơ quan chức năng cùng Nhà máy thủy điện ICT Chiêm Hóa tổ chức công tác cứu hộ, động viên, thăm hỏi gia đình các nạn nhân, chăm sóc, cứu chữa người bị thương và chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc.

Lực lượng chức năng đã tiến hành đổ đất đá làm bờ bao, dùng máy hút nước ra khỏi hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên, do mực nước nước sâu, nên việc tìm kiếm, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang): “Con người, máy móc đã làm việc cả đêm không ngừng nghỉ, tại khu vực xảy ra vụ việc, mực nước sâu khoảng 5m, lực lượng chức năng đã phải be bờ, đắp đập hút nước, đào bới… nhưng nước bơm tới đâu, nước ngầm lại chảy lại tới đó, khiến cho việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn…”.

Như vậy, sau gần hai ngày trôi qua, thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm điều tra làm rõ.

da tim thay thi the 3 nan nhan trong vu sap cau vom Xác định danh tính các nạn nhân trong vụ sập cầu Vòm

Sau hơn 1 ngày xảy ra vụ sập cầu Vòm (Tuyên Quang), công tác tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích vẫn đang được cơ ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.