Đặc nhiệm Mỹ tham gia tìm 12 học sinh Thái bị kẹt trong hang

30 lính đặc nhiệm Mỹ với đầy đủ trang bị cùng 3 chuyên gia hang động của Anh đã được điều động tham gia chiến dịch giải cứu 12 học sinh Thái Lan kẹt trong hang.

“Chúng tôi sẽ khoan sâu vào trong hang như một ống khói. Các chuyên gia, thợ lặn sẽ đi vào từ cửa hang để tiến hành đánh giá”, thiếu tá Buncha nói với phóng viên. Lực lượng cứu hộ quốc tế đã đến Thái Lan trợ giúp chiến dịch giải cứu.

Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết 30 lính đặc nhiệm từ Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, Mỹ được trang bị đầy đủ phương tiện đã đến Thái Lan. Ba nhà thám hiểm hang động chuyên nghiệp của Anh cũng đến trợ giúp.

Trước đó, những nỗ lực tìm kiếm có sự tham gia của đội biệt kích người nhái ưu tú, đặc nhiệm Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã bị cản trở bởi mưa lớn gây lụt trong hang.

Theo phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường, ngày 28/6, lực lượng cứu hộ đã lùng sục đỉnh núi để tìm kiếm lối vào thay thế.

dac nhiem my tham gia tim 12 hoc sinh thai bi ket trong hang
Binh sĩ quân đội Thái Lan kéo điện vào trong hang để phục vụ chiến dịch tìm kiếm (Ảnh: AFP).

Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan, Wirachai Songmetta cho biết cảnh sát đang xem xét con đường dài 1 km ở bên phải của hang.

Cho đến nay, đội cứu hộ đã tập trung vào con đường dài 7 km bên trái lối vào của hang, mà họ tin rằng nhóm học sinh và giáo viên đã đi qua.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 3 lỗ thông hơi nhưng chỉ một có thể sử dụng được. Thái Lan đã huy động gần như mọi nguồn lực có thể cho chiến dịch tìm kiếm.

Thân nhân những người gặp nạn được yêu cầu mang quần áo đến để chó nghiệp vụ đánh hơi.

dac nhiem my tham gia tim 12 hoc sinh thai bi ket trong hang
Vị trí khu hang động Tham Luang trên bản đồ (Ảnh: Google Map).

Lực lượng cứu hộ Thái Lan tin rằng nhóm học sinh vẫn còn sống. Sự lo lắng, bất an đã hiện rõ trên mặt thân nhân các học sinh.

Họ liên tục tổ chức cầu nguyện bên ngoài hang, cầu mong cho sự trở về của người thân.

Giáo viên đã dẫn đội bóng học sinh vào hang để tham quan sau một trận đấu tập chiều 23/6.

Lực lượng cứu hộ cho biết nhóm học sinh cùng giáo viên có thể đã bị kẹt ở một trong các hang khi mưa lớn.

Tham Luang là một quần thể hang động nổi tiếng ở Thái Lan trải dài vài kilomet. Khu vực này gồm nhiều hang động với chiều cao và độ sâu khác nhau.

Nó nằm sát biên giới Myanmar và thường xuyên bị ngập lụt mỗi khi có mưa lớn. Trước đó, một nhóm du khách đã được giải cứu sau khi nước rút đi.

dac nhiem my tham gia tim 12 hoc sinh thai bi ket trong hang Hơn 5.000 du khách mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô vì sóng lớn

Do sóng lớn, các tàu cao tốc không được cấp lệnh xuất bến để đảm bảo an toàn đã khiến hơn 5.000 du khách bị ...

dac nhiem my tham gia tim 12 hoc sinh thai bi ket trong hang Sự cố cáp treo khiến 400 du khách bị mắc kẹt ở độ cao 3.000m

Sự cố cáp treo hy hữu này khiến các du khách bị một phen thót tim khi bị mắc kẹt lại ở độ cao trên ...

dac nhiem my tham gia tim 12 hoc sinh thai bi ket trong hang Clip giải cứu cậu bé bị kẹp đầu, treo lơ lửng ngoài ban công

Đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông trèo lên tầng 5 của một tòa nhà để cứu cậu bé trai đang bị treo lơ ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.