Đại biểu Ngọ Duy Hiểu chỉ ra một số lĩnh vực mà công chức có thể làm việc ở nhà

Theo ĐBQH Ngọ Duy Hiểu, đề xuất cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc ở nhà, đến cơ quan 1-2 ngày mỗi tuần giúp giảm hội họp và nhiều chi phí khác.
 
dai bieu ngo duy hieu chi ra mot so linh vuc ma cong chuc co the lam viec o nha
ĐBQH Ngọ Duy Hiểu. Ảnh: Zing

Liên quan đến đề xuất cho cán bộ, công, viên chức Nhà nước làm việc ở nhà, đến cơ quan 1-2 ngày mỗi tuần, chiều 16/11, trao đổi thêm với chúng tôi, ĐBQH Ngọ Duy Hiểu (đoàn Hà Nội) cho biết:

"Quan điểm này rất là rõ ràng. Thứ nhất phải chọn ngành, lĩnh vực, vị trí công việc cụ thể.

Ở đây có thể thấy rất rõ như các cán bộ nghiên cứu khoa học ở viện nghiên cứu hay những người kinh doanh có thể khoán họ theo doanh số, những lĩnh vực có thể khoán sản phẩm...

Hoặc ngay cả công việc hành chính đối với một người được giao nghiên cứu chính sách, đề án kế hoạch thì họ cũng có thể làm việc ở nhà", ông Hiểu nói.

Theo ông Ngọ Duy Hiểu, việc cán bộ làm việc ở nhà phải tùy thuộc vào công việc, cách thức và phải gắn với công tác quản lý.

"Ví dụ ở một ngân hàng, cán bộ chuyên được giao tiếp cận khách hàng thì không hoàn toàn phải bắt họ đến cơ quan. Có thể để họ chủ động tìm khách hàng, báo cáo hàng tuần...

Hãy giao cho họ doanh số và mang kết quả về, không cần giờ giấc hành chính. Điều này giảm được hội họp, chi phí điện nước... cũng như nhiều thứ khác", ĐBQH Ngọ Duy Hiểu cho biết.

Cũng theo ông Hiểu, trong điều kiện lương công chức chưa cao và nếu họ hoàn thành được công việc nhưng không phải đến cơ quan thì có thể dành thời gian làm thêm việc khác.

Cũng liên quan đến đề xuất của ĐBQH Ngọ Duy Hiểu, ĐBQH Bùi Thị An có quan điểm tương tự.

"Đề xuất này thích hợp với một số ngành nghề đặc thù liên quan đến lý thuyết, nghiên cứu...

Những ngành nghề có thể quản lý bằng sản phẩm, không gắn với thí nghiệm, thực nghiệm thì hoàn toàn có thể làm ở nhà.

Tuy nhiên, người lãnh đạo cần phải có trình độ cao để quản lý được sản phẩm, không quản lý thời gian. Đây là vấn đề rõ ràng", bà An nói.

Theo bà An, nhiều ngành nghề, cán bộ ngồi cơ quan có thể sẽ không nghĩ được gì, mất tập trung khi có đông người.

dai bieu ngo duy hieu chi ra mot so linh vuc ma cong chuc co the lam viec o nha Đề xuất mang tính “cách mạng” của Đại biểu Ngọ Duy Hiểu

Chỉ khi nào việc quản lý nhân sự được đánh giá bằng hiệu quả công việc thì khi đó, mới có thể loại bỏ được ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.