Đại gia bất động sản SSG chây ỳ cấp sổ đỏ và quảng cáo vống dự án Mỹ Đình Pearl

Đại gia bất động sản vừa bị cư dân Thảo Điền Pearl tố "chây ỳ" trong việc cấp sổ hồng cho dân và dính nghi vấn quảng cáo vống  để làm giá dự án quá cao so với giá trị thực tế.

Mua nhà Thảo Điền Pearl 4 năm chưa được cấp sổ

Mới đây các cư dân tại dự án Thảo Điền Pearl, quận 2 vì quá bức xúc việc chủ đầu tư "chây ỳ" việc làm sổ cho cư dân nên đã căng băng rôn đòi sổ hồng.

Đa phần các dự án ở TP. HCM sau một năm bàn giao cho khách hàng sẽ cấp sổ hồng. Tuy nhiên theo phản ánh của cư dân tại Thảo Điền Pearl mua nhà và về đây ở từ năm 2013, nhưng đến nay đã gần 4 năm trôi qua tới thời điểm này vẫn chưa nhận được sổ hồng mặc dù đã đóng đủ 100% giá trị căn hộ.

Các cư dân ở đây cho biết lý do chính khiến việc cấp sổ hồng chậm chễ của SSG là do phía chủ đầu tư liên tục thay đổi thiết kế so với ban đầu nên mỗi lần điều chỉnh đều cần phải xin phép các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt.

Trả lời báo chí mới đây, ông Nguyễn Văn Đồi, Phó giám đốc Điều hành SSG2 cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm ra sổ hồng cho cư dân Thảo Điền Pearl là do SSG2 chưa thực hiện được nghĩa vụ tài chính đối với một phần đất trong dự án.

Cụ thể, trong tổng diện tích khuôn viên hơn 13.000 m2 đất xây dựng Thảo Điền Pearl còn có 243m2 do Nhà nước quản lý. Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ tài chính, do nhiều lý do việc đóng tiền trên diện tích 243m2 vẫn chưa thể thực hiện được.

Nằm ở ngoại ô nhưng giới thiệu là khu trung tâm

Dự án Mỹ Đình Prearl do Tập đoàn SSG một trong những ông lớn của ngành bất động sản khu vực TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên ngay từ khi dự án này được chào bán đã gây ra nhiều tranh cãi bởi giá bán quá cao lên tới 34 triệu đến 38 triệu đồng một mét vuông trong khi đó vị trí lại nằm ở nơi khá hẻo lánh.

dai gia bat dong san ssg chay y cap so do va bi nghi lam gia du an my dinh pearl
Dự án Mỹ Đình Pearl của Tập đoàn SSG đang gây nhiều tranh cãi về cách chào hàng, giá bán. (Ảnh: Mạnh Cường)

Ông Nguyễn Trung Chuyên, một người đến tham quan dự án, cho biết: "Tôi ghe giới thiệu dự án này sẽ có hồ điều hoà và xa trung tâm nên sẽ yên tĩnh hợp cho cho những người già như tôi ở. Nhưng khi tới đây rồi thì tôi thấy không thích vì nằm sát đại lộ Thăng Long xe cộ ầm ầm cả ngày đêm toàn xe tải to và xe bồn chở bê tông nên bụi lắm. Hơn nữa tôi cũng chả thấy hồ hiều hoà rộng 14 ha đâu cả, chỉ thấy bãi đất trống. Cá nhân tôi cảm thấy đi lại cũng không tiện lắm vì muốn sang phía bên kia đường đại lộ để đi vào nội thành thì phải đi vòng qua cầu mất một đoạn xa".

Cụ thể, dự án này nằm ở trên đường Đại lộ Thăng Long và nằm ngoài đường vành đai ba không thuộc khu trung tâm. Tuy nhiên lại được rao bán với những mỹ từ như "nằm tại vị trí đắc địa, thuộc khu vực trung tâm phía Tây của Thủ Đô với hệ thống y tế, giáo dục đồng bộ, trung tâm thương mại... đem lại cho cư dân Mỹ Đình Pearl cuộc sống tiện nghi hoàn hảo". Tuy nhiên thực tế lại khác hẳn so với những lời rao bán được phía chủ đầu tư đưa ra.

Nếu đi từ đường vành đai 3 theo hướng Đại lộ Thăng Long để tới được dự án cũng phải đi quãng đường khoảng 3km, còn nếu đi theo hướng đường Châu Văn Liêm vòng ra khu vực Kaeng Nam còn xa hơn.

Những dịch vụ khác như y tế, giáo dục,... chưa hề có. Dự án được giới thiệu với điểm nhấn sát công viên hồ điều hòa 14ha rộng lớn. Tuy nhiên vị trí được cho là công viên và hồ điều hoà hiện tại vẫn đang là bãi đất trống được quây tôn đã nhiều năm nay.

dai gia bat dong san ssg chay y cap so do va bi nghi lam gia du an my dinh pearl

Khu vực được giới thiệu là công viên và hồ điều hoà là điểm nhấn chính mà dự án được "hưởng ké" quy hoạch của thành phố. Tuy nhiên, nhiều năm nay được quây tôn và chưa hề có dấu hiệu sắp được thi công. (Ảnh: Mạnh Cường)

Như vậy có thể thấy với giá bán "trên trời" thậm chí còn cao hơn cả nhiều dự án khu vực trung tâm như Thanh Xuân hay Đống Đa thì dự án Mỹ Đình Pearl đang gây ra nhiều tranh cãi về giá bán cũng như vị trí được gọi là "trung tâm" này.

Ngoài ra, các nhân viên tư vấn bán hàng còn giới thiệu khi mua nhà ở đây thời gian tới sẽ được hưởng tiện ích sân tập golf, tuy nhiên theo thông tin mà phóng viên có được thì sau này sân golf sẽ được phá bỏ để thay vào đó là một khách sạn.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.