Đại gia chi 136 triệu đồng mua nhành lan, cô giáo mầm non kiếm chục triệu một đêm

Các đại gia phải bỏ từ 6.000 USD (hơn 136 triệu đồng) trở lên cho một nhánh lan sắp tuyệt chủng. Trong khi đó, cô giáo mầm non cũng kiếm chục triệu đồng/ngày nhờ vẽ mặt hóa trang mùa lễ hội Halloween.

Bỏ 6.000 USD mới “rước” được một nhánh lan

dai gia chi 136 trieu dong mua nhanh lan co giao mam non kiem chuc trieu mot dem
Nhánh lan quý sắp tuyệt chủng có giá khoảng 136 triệu đồng.

Vì đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng nên để có thể sở hữu loài hoa quý hiếm này, người ta phải bỏ ra từ 6.000 USD trở lên cho một nhánh của nó.

Theo đó, đây là một giống lan Hài khá lớn, với những chiếc lá xanh thẫm dài tới 30 - 40 phân, ngang 4 - 5 phân. Dò hoa mọc từ ngọn, cao khoảng 30 - 50 phân, hoa 3 - 6 chiếc, bầu hoa (pouch) dài 4 - 7 phân, hai cánh đài dài tới 10 - 18 phân.

Sau năm 1988, giống lan Gold of Kinabalu orchid bị tàn phá bởi những kẻ buôn lậu phong lan và gần như tuyệt chủng.

Hiện, giống lan này chỉ có trong vườn quốc gia Kinabalu ở Sabah nước Malaysia.

Loài hoa đặc biệt này chỉ nở vào giữa tháng 4 và tháng 5, được coi là “Vàng của Kinabalu”.

Đây là một trong những loài hoa đang bị đe doạ. Vì sự hiếm có này, người ta phải bỏ ra từ 6.000 USD ((khoảng 136 triệu đồng) trở lên cho một nhánh của nó.

Hành nghề tay trái, cô giáo mầm non kiếm chục triệu đồng/đêm

dai gia chi 136 trieu dong mua nhanh lan co giao mam non kiem chuc trieu mot dem
Một khuôn mặt được trang điểm với giá dao động từ 50.000-300.000 đồng tùy vào độ khó.

Trong khi các đại gia bỏ hơn trăm triệu đồng chỉ để mua một nhánh lan, một cô giáo mầm non hành nghề tay trái makeup cũng dễ dàng kiếm vài chục triệu đồng trong mùa Halloween năm nay.

Những năm gần đây, cùng với sự sôi động của thị trường đồ chơi, đồ hóa trang như: quần áo, mặt nạ, đồ trang trí … cho ngày lễ Halloween thì dịch vụ vẽ mặt, hóa trang cũng được dịp hốt bạc.

Chị Nguyễn Thị Ngân (Trần Phú, Hà Đông), người có 6 năm kinh nghiệm trong nghề hóa trang mùa Halloween cho biết, nghề này theo mùa vụ, mỗi năm chỉ hành nghề trong khoảng 1 tuần nhưng dân làm nghề hóa trang làm không hết việc.

Công việc chính của chị Ngân là giáo viên mầm non, nên sau 5 giờ chiều chị mới có thể đi vẽ mặt hóa trang cho khách. Thời gian "chạy sô" thường kéo dài đến 12 giờ đêm, thậm chí có hôm 1 giờ sáng mới hết việc.

Đa phần khách đặt hóa trang đều là khách tại các trung tâm tiếng anh, câu lạc bộ sinh viên, các công ty, quán bar, các trường đại học, cao đẳng nơi có sự kiện. Trung bình mỗi sự kiện như vậy có khoảng 30– 40 khách đặt vẽ mặt, nhiều nhất lên đến 50–60 người.

Theo đó, xu hướng hóa trang năm nay được mọi người lựa chọn nhiều nhất là mặt ma cà rồng, phù thủy, búp bê Annabelle, xác sống …

Giá mỗi loại mặt vẽ khác nhau, tùy họa tiết, chất liệu. Đơn cử, giá vẽ mặt bình thường khoảng 50.000 đồng/mặt, còn cầu kì hơn dao động từ 100.000–300.000 đồng/mặt.

Chia sẻ với phóng viên, chị Ngân cho biết, trung bình mỗi ngày chị kiếm được khoảng 3-5 triệu, riêng những ngày sát ngày lễ thì chị kiếm được 7-10 triệu đồng/ngày. Tính ra, một mùa Halloween chị Ngân cũng kiếm được vài chục triệu đồng.

Tràn ngập hồng sấy dẻo hàng Tàu, dân Hà thành ăn "cú lừa" đẹp

dai gia chi 136 trieu dong mua nhanh lan co giao mam non kiem chuc trieu mot dem
Hồng dẻo Trung Quốc đang được bày bán tràn ngập thị trường.

Hồng dẻo Trung Quốc những ngày này đang tràn ngập chợ, có giá sỉ chỉ 60.000 đồng/kg. Loại hồng giá rẻ này đang là mặt hàng được dân buôn chuộng mua về bán lẻ dưới mác “hồng dẻo Đà Lạt”.

Khảo sát trên thị trường, ngoài loại hồng dẻo của Hàn Quốc, Nhật Bản được bán với giá tiền triệu, trên thị trường còn các loại hồng sấy dẻo Đà Lạt như: hồng sấy một lửa, hồng chẻ cau, hồng dẹt sấy, hồng sấy gió,... giá dao động từ 260.000-450.000 đồng tùy loại và tùy thời điểm.

Đáng chú ý, tại các chợ dân sinh hay shop online, loại hồng dẹt sấy dẻo quả to, bên ngoài phủ một lớp phấn trắng, được quảng cáo có xuất xứ từ Đà Lạt đang được bày bán tràn ngập với giá chỉ từ 90.000-170.000 đồng/kg.

Theo lời chủ hàng tên Chung tại TP. Lào Cai, mua hồng theo thùng chia ra giá chỉ khoảng 60.000 đồng/kg, về bán lẻ sẽ lãi gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần giá gốc.

Đồng thời người này khẳng định, hồng dẹt sấy dẻo bán trên thị trường đa phần là hàng Trung Quốc, hồng sấy Việt Nam rất hiếm. Một ngày, người này đổ buôn hồng dẻo Trung Quốc cho các mối sỉ ở Hà Nội, các tỉnh miền Bắc, thậm chí các mối trong Đà Lạt với số lượng lên tới đầu tấn.

Tương tự, một chủ hàng tên Trần Thùy Dương ở Thanh Xuân (Hà Nội) cũng thừa nhận, hồng dẻo Trung Quốc giá rẻ, bỏ sỉ giá chỉ khoảng 60.000-65.000 đồng/kg nên được các đầu mối bán lẻ cực kỳ ưa chuộng. Theo đó, một số đầu mối mua về thường quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc, còn đa phần số khác quảng cáo dưới mác “hồng dẻo Đà Lạt”.

Theo đó, để tránh mua phải hồng dẻo Trung Quốc đột lốt hồng Đà Lạt, có thể phân biệt bằng cách quan sát bên ngoài quả hồng. Đơn cử, hồng dẹt dẻo Trung Quốc quả to gấp đôi hồng Đà Lạt (hồng sấy gió Trung Quốc còn to gấp 3 lần hồng sấy gió Đà Lạt), quả hồng dày mình, độ đàn hồi tốt, vỏ hồng mềm và mỏng. Bên ngoài loại hồng này thường có màu khá nhạt và có lớp phấn trắng. Khi ăn, hồng Trung Quốc có vị ngọt lợ không tự nhiên, không có mùi thơm tự nhiên của hồng.

Trong khi đó, hồng sấy dẻo Đà Lạt quả nhỏ, thân mỏng, sẫm màu cánh dán. Khi ăn sẽ thấy có mùi thơm tự nhiên, vị ngọt thanh mát. Hồng Đà Lạt thì hầu như không lên phấn, nếu có lên phấn chỉ vào cuối mùa.

Ngoài ra, nếu đi mua hồng sấy dẻo Đà Lạt mà giá dưới 260.000 đồng/kg thì không phải hồng Đà Lạt. Bởi, hàng chuẩn xịn Đà Lạt giá rẻ nhất đã là 260.000 đồng, còn loại sấy gió hiện dao động từ 380.000-450.000 đồng/kg.

dai gia chi 136 trieu dong mua nhanh lan co giao mam non kiem chuc trieu mot dem SHB ưu đãi lãi suất vay tiêu dùng chỉ từ 8,5% một năm

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, từ nay đến hết ngày 31/3/2019, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương ...

dai gia chi 136 trieu dong mua nhanh lan co giao mam non kiem chuc trieu mot dem Tranh nhau đi đào vàng bạc trị giá 350 triệu USD ở vùng đất kho báu

Chính bạn cũng có thể tìm thấy các kho báu với tổng trị giá 340 triệu USD đã bị chôn vùi ở Texas Hill Country, ...

dai gia chi 136 trieu dong mua nhanh lan co giao mam non kiem chuc trieu mot dem Bphone 3 mẫu điện thoại thương hiệu Việt đã 'dễ thở hơn' đối với người tiêu dùng

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chính thức công bố giá bán dành cho Bphone 3 là 6.990.000 đồng và Bphone 3 Pro là 9.990.000 ...

dai gia chi 136 trieu dong mua nhanh lan co giao mam non kiem chuc trieu mot dem Bỏ 10 triệu đồng mua củ cải khổng lồ: Chế đủ món ăn dần

Củ cải Nhật Bản rất to và nặng, có củ nặng đến 2kg với giá bán lên tới 500.000 đồng. Loại củ cải này đang ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.