Đại học Thương Mại tuyển sinh 3.800 chỉ tiêu trong năm 2018

Hiện tại, trường ĐH Thương mại đã công bố phương án tuyển sinh cũng như tổ hợp xét tuyển, điều kiện tuyển thẳng năm 2018 để các em thí sinh tham khảo. 
dai hoc thuong mai tuyen sinh 3800 chi tieu trong nam 2018 Đề thi thử môn Hóa học theo mẫu bộ đề thi THPT quốc gia 2018
dai hoc thuong mai tuyen sinh 3800 chi tieu trong nam 2018 Đại học Xây dựng công bố điều kiện để thí sinh được tuyển thẳng năm 2018
dai hoc thuong mai tuyen sinh 3800 chi tieu trong nam 2018 Bộ GD&ĐT công bố hệ thống thông tin hỗ trợ thi THPT quốc gia và tuyển sinh 2018
dai hoc thuong mai tuyen sinh 3800 chi tieu trong nam 2018 Thí sinh lưu ý cách viết chữ 'H - N' hoa trong hồ sơ ĐKDT tuyển sinh ĐH 2018

Theo lãnh đạo Trường ĐH Thương mại, nhà trường sẽ dành tổng số 3.800 chỉ tiêu mới trong năm 2018. Nhà trường sẽ xét tuyển dựa trên kết quả kì thi THPT quốc gia năm 2018 theo từng tổ hợp bài thi/môn thi, xét tuyển theo tổng điểm từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh.

dai hoc thuong mai tuyen sinh 3800 chi tieu trong nam 2018
Các thí sinh nghe tư vấn tuyển sinh của ĐH Thương Mại. Ảnh: GĐXH.

Chỉ tiêu theo ngành/chuyên ngành, theo từng phương thức tuyển sinh và trình độ đào tạo như bảng sau:

dai hoc thuong mai tuyen sinh 3800 chi tieu trong nam 2018
dai hoc thuong mai tuyen sinh 3800 chi tieu trong nam 2018
dai hoc thuong mai tuyen sinh 3800 chi tieu trong nam 2018
dai hoc thuong mai tuyen sinh 3800 chi tieu trong nam 2018

Năm 2018, Trường ĐH Thương mại mở thêm hai chuyên ngành học mới là Tài chính công và Kế toán công. Đây được đánh giá là các ngành học hấp dẫn và cần thiết cho các bộ, ngành quản lý hiện nay.

Ngoài ra, nhà trường cũng công bố một số điều kiện để xét tuyển thẳng năm 2018. Thí sinh thuộc một trong các đối tượng sau được xét tuyển thẳng vào học đại học chính quy của trường:

1. Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu có nguyên vọng được xét tuyển thẳng vào học các ngành/chuyên ngành đào tạo của trường.

2. Người đã trúng tuyển vào Trường đại học Thương mại các năm trước, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận lại vào học ngành hoặc chuyên ngành đào tạo mà thí sinh đã trúng tuyển.

3. Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tin học, tốt nghiệp THPT năm 2018 được tuyển thẳng vào ngành đào tạo Hệ thống thông tin quản lý.

4. Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh và tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018 được tuyển thẳng vào ngành Ngôn ngữ Anh (chuyên ngành Tiếng Anh thương mại).

5. Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Pháp và tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018 được tuyển thẳng vào chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại.

6. Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Trung và tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018 được tuyển thẳng vào chuyên ngành Tiếng Trung thương mại.

Tổng chỉ tiêu tuyển thẳng cho các đối tượng quy định tại các điểm 1, 2,3,4,5 và 6 nói trên không vượt quá 3% chỉ tiêu của từng ngành/chuyên ngành. Trong trường hợp số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng vào ngành/chuyên ngành nào đó vượt 3%, Trường sẽ xét tuyển theo nguyên tắc dựa trên thành tích đoạt giải HSG từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển. Trường hợp đặc biệt do Hiệu trưởng xem xét quyết định.

7. Thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú), tính đến ngày nộp hồ sơ ĐKXT theo quy định tại Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo và Quyết định số 293/QĐ-TTg ngày 05 tháng 02 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho 23 huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao được áp dụng cơ chế, chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định của Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo; thí sinh là người dân tộc rất ít người theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ và thí sinh 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ. Thí sinh thuộc diện trên để được xét tuyển cần đạt các điều kiện sau:

- Xếp loại học tập các năm lớp 10, 11, 12 từ loại khá trở lên.

- Tốt nghiệp THPT năm 2018.

Chỉ tiêu xét tuyển thẳng thuộc diện này không vượt quá 1% chỉ tiêu tuyển sinh theo từng chuyên ngành đào tạo đã công bố trên Website của trường. Trường hợp số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào chuyên ngành nào đó vượt quá 1% chỉ tiêu, trường sẽ xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu quy định. Trường hợp đặc biệt do Hiệu trưởng xem xét quyết định. Sau khi nhập học, những thí sinh này được học bổ sung kiến thức văn hóa 01 năm trước khi vào học chính thức.

8. Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định có kết quả xếp loại học tập 3 năm THPT từ loại khá trở lên, tốt nghiệp THPT năm 2018 được xem xét cho vào học ngành đào tạo thích hợp với tình trạng sức khỏe của thí sinh.

9. Đối với thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại Trường Đại học Thương mại, Hiệu trưởng căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt theo quy định để xem xét, quyết định cho vào học. Hồ sơ, quy trình tiếp nhận sinh viên người nước ngoài vào học tại trường được thực hiện theo Thông tư số 03/2014/TT- BGDĐT ngày 25 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

dai hoc thuong mai tuyen sinh 3800 chi tieu trong nam 2018 Đề thi thử môn Hóa học theo mẫu bộ đề thi THPT quốc gia 2018

Sau đây là đề thi thử môn Hóa học do thầy giáo Ngô Minh Sơn đưa ra có cấu trúc theo mẫu đề thi THPT ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.