Đại lí Mercedes-Benz báo giá sửa xe đắt hơn trăm lần bên ngoài?

Đại lí chính hãng báo giá sửa xe gần 160 triệu nhưng khi chủ nhân mang xe ra ngoài chỉ mất 1,5 triệu đồng.
dai ly mercedes benz bao gia sua xe dat hon tram lan ben ngoai
GLK là mẫu xe SUV ăn khách của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam trước đây

Ngày 9/4, chủ nhân chiếc xe Mercedes-Benz GLK đời 2009 biển kiểm soát 29A-05785 mang xe tới kiểm tra tại đại lí chính hãng của Mercedes-Benz trên đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên (Hà Nội) và được nhân viên tại đây báo giá sửa chữa lên tới gần 160 triệu để khắc phục lỗi. Tuy nhiên khi chiếc xe này được đem ra một gara thông thường sửa chỉ mất đúng 1,5 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Xe Giao thông, anh Vũ Bảo Sơn chủ nhân chiếc GKL 300 4Matic đã xác nhận thông tin trên đồng thời tỏ ra khá bức xúc khi cho rằng chiếc xe của mình đã bị đại lí chính hãng chuẩn đoán sai bệnh và yêu cầu thay thế bộ phận không đúng với lỗi kỹ thuật của xe khiến chi phí sửa chữa đội lên gần 160 triệu.

Trước đó chia sẻ trên mạng xã hội, anh Sơn bức xúc kể: "Mình không dám vơ đũa cả nắm, cũng không dám kết luận là hãng lởm, nhưng mà trường hợp của em nó đắng lòng quá. Mình đi GLK300 2009, hiện tượng là khi em dừng đèn đỏ, xe dừng hẳn và số vẫn ở D xe rung như bị pakinson, đi tốc độ 50-60 thì đỡ. Khi về R hoặc chậm thì nó rung như kiểu ê cả tay. Em đi thay bộ cao su chân máy, chân số mới thì nó vẫn rung như thế, em nghi là do lắp đặt hoặc do chân số lởm. Em mới vào cái hãng cho nó hoành và được báo giá thay thế tới 156 triệu đồng".

dai ly mercedes benz bao gia sua xe dat hon tram lan ben ngoai
Báo giá anh Sơn nhận được từ tư vấn dịch vụ của Vietnam Star Hà Nội - Ảnh nhân vật cung cấp

Theo anh Sơn, khi mang ra gara bên ngoài nhờ tháo ra lắp lại thì xe không còn hiện tượng trên. Thời gian sửa chữa cũng chỉ khoảng hơn 3 giờ và chi phí hết 1,5 triệu đồng. "Nhân viên gara bên ngoài báo lỗi rung là do cao su chân máy khi được lắp chưa chuẩn. Cách khắc phục khá đơn giản", anh Sơn cho biết.

Trao đổi với phóng viên về sự việc kể trên, đại diện kỹ thuật của Vietnam Star Hà Nội (đại lý chính hãng của Mercedes-Benz Việt Nam - đại lí đã báo giá sửa xe cho anh Sơn) cho biết: "Thông tin về chiếc GLK kể trên chúng tôi đã nắm được. Chiếc xe được đưa vào xưởng dịch vụ cuối buổi chiều 9/4 và được các kỹ thuật viên kiểm tra. Theo báo cáo ban đầu thì phần gầm của xe đã được chủ xe sửa chữa ở bên ngoài và không hết bệnh sau đó mới đưa vào hãng''.

Cũng theo đại diện kỹ thuật của Vietnam Star khi nhận được thông tin phản hồi kể trên đã gọi điện cho khách hàng để hỏi về quá trình sửa chữa ở bên ngoài gồm các hạng mục gì và được biết là trong quá trình sửa chữa chủ xe không có mặt tại gara và cũng không biết gara bên ngoài đã sửa chữa những hạng mục cụ thể nào.

Xe Giao thông sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.