Đại sứ Việt Nam ở nước ngoài được dùng xe bao nhiêu tiền?

Đại sứ và các chức danh tương đương, Đại biện, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại các tổ chức quốc tế được sử dụng thường xuyên 01 xe ô tô phục vụ công tác với mức giá tối đa 65.000 USD/xe. 
dai su viet nam o nuoc ngoai duoc dung xe bao nhieu tien
Ảnh minh họa: TTXVN

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài trong đó có tiêu chuẩn xe công.

Nghị định này quy định về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài; bao gồm trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp; nhà ở; nhà riêng Đại sứ, xe ô tô và phương tiện vận tải khác; máy móc, thiết bị và tài sản khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, các Đại sứ, Đại biện, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại các tổ chức quốc tế, Tổng Lãnh sự và chức danh tương đương có tiêu chuẩn diện tích làm việc tối đa là 50m2/người; diện tích nhà ở tối đa là 120m2/người.

Các nhóm chức danh khác có tiêu chuẩn về nhà ở và diện tích làm việc như sau:

dai su viet nam o nuoc ngoai duoc dung xe bao nhieu tien
dai su viet nam o nuoc ngoai duoc dung xe bao nhieu tien

Ngoài ra, Đại sứ và các chức danh tương đương, Đại biện, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại các tổ chức quốc tế được sử dụng thường xuyên 1 xe ô tô phục vụ công tác với mức giá tối đa 65.000 USD/xe. Tổng lãnh sự và chức danh tương đương được sử dụng thường xuyên 1 xe ô tô phục vụ công tác với mức giá tối đa 60.000 USD/xe.

dai su viet nam o nuoc ngoai duoc dung xe bao nhieu tien Liên Phương sẽ đón Hoa hậu Đại sứ Du lịch người Nga đến Việt Nam trước Tết âm lịch

Liên Phương tiết lộ, cô sẽ tham gia đón tiếp Hoa hậu cuộc thi World Miss Tourism Ambassador 2017 – người Nga, đến Việt Nam ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.