Quản lý xe công: Nhiều địa phương mua ô tô không đúng quy định

Báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cho thấy nhiều địa phương cấp xe công không đúng tiêu chuẩn, mua xe không đúng quy định.
quan ly xe cong nhieu dia phuong mua o to khong dung quy dinh
(Ảnh minh họa: VnEconomy)

Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2017 của Kiểm toán Nhà nước cho thấy một số địa phương được kiểm toán chưa ban hành quy chế quản lý, sử dụng xe ô tô chuyên dùng để áp dụng.

Đơn cử cho việc chưa ban hành quy chế quản lý, sử dụn xe công là tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên.

Kiểm toán cũng cho thấy việc sắp xếp, xử lý xe ô tô theo Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg của một số địa phương còn chậm. Ví dụ tại TP Hải Phòng, Đà Nắng.

Đáng ý chú là báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cũng nêu rõ việc địa phương trang bị xe ô tô, mô tô cho đơn vị không có tiêu chuẩn được trang bị xe.

Cụ thể, tỉnh Quảng Nam bố trí 2 xe ô tô không đúng đối tượng; huyện Tây Giang sử dụng ngân sách mua 22 mô tô (0,5 tỷ đồng) cấp cho các phòng ban sử dụng, không đúng đối tượng theo quy định số 1210/CP-KTTH ngày 10/9/2003 của Chính phủ.

Tỉnh Quảng Nam cũng mua mới 1 xe ô tô 2 cầu giá trị 1,08 tỷ đồng chưa có ý kiến của Bộ Tài chính.

Cũng theo báo cáo, tỉnh Bắc Giang đã mua xe ô tô không đúng quy định. Cụ thể là mua 1 xe không đúng với danh mục đăng ký mua sắm xe ô tô tỉnh đã gửi Bộ Tài chính.

Tỉnh này cũng cho phép UBND huyện Yên Dũng mua 1 xe ô tô bán tải chuyên dùng trước khi Bộ Tài chính có thông báo cho phép và hướng dẫn thực hiện mua sắm.

Báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cũng nêu rõ việc một số bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương theo dõi quản lý xe ô tô, tài sản thiếu chặt chẽ hoặc theo dõi nhưng không thuyết minh được chi tiết, cụ thể hiện trạng quản lý, sử dụng tài sản.

quan ly xe cong nhieu dia phuong mua o to khong dung quy dinh Kiến nghị giảm 120 năm thu phí hoàn vốn của 40 dự án giao thông

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị giảm tới 120 năm thu phí hoàn vốn của 40 dự án giao thông của Bộ GTVT và địa ...

quan ly xe cong nhieu dia phuong mua o to khong dung quy dinh 'Choáng' với tổng mức đầu tư dự án xây dựng tăng... vài chục lần

Báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cho thấy có dự án xây dựng điều chỉnh tổng mức đầu tư tăng tới vài chục lần.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.