Hàng loạt xe Hyundai bị 'đắp chiếu' tại nhiều cảng ở Mỹ

Nhiều mẫu xe của Hyundai hiện đang “nằm” tại các cảng của Hoa Kỳ, sau khi hãng xe Hàn Quốc xuất khẩu ồ ạt xe sang thị trường này giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát tại đây.

Tháng 3 vừa qua, hãng xe Hàn Quốc Hyundaiai đã tích cực “đẩy” sản lượng sản xuất tại các nhà máy nội địa của mình lên tới 98% công suất.

Hàng loạt xe Hyundai bị 'đắp chiếu' tại nhiều cảng ở Mỹ - Ảnh 1.

Hàng loạt mẫu xe của Hyundai hiện đang bị kẹt tại nhiều cảng của Hoa Kỳ. (Nguồn: Autoblog).

Động thái này của hãng không chỉ để đáp ứng nhu cầu mua xe trong nước mà còn “đánh cược”  vào việc xuất khẩu dòng Tuscon cùng các mẫu xe khác cho khách hàng Mỹ. Chỉ tính riêng trong tháng 3 vừa qua, Hyundai đã xuất khẩu hơn 33.990 xe sang thị trường Mỹ, tăng 4,3% so với cùng kì năm ngoái.

Tuy nhiên, tham vọng Mỹ tiến trong mùa dịch của Hyundai lại đang gặp phải nhiều trở ngại.  Theo tờ Reuters cho biết, các lô hàng xe ô tô của Hyundai hiện đang rơi vào tình cảnh “đắp chiếu” tại các cảng của Hoa Kỳ, khi các đại lý bán xe địa phương tỏ ra “dè dặt” với việc nhận xe mới do doanh số ảm đạm và lượng xe tồn kho còn nhiều.

Hàng loạt xe Hyundai bị 'đắp chiếu' tại nhiều cảng ở Mỹ - Ảnh 2.

Nhà máy tại Mỹ của Hyundai chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu nội địa. (Nguồn: Autoblog).

Trước tình hình này, Hyundai đã cho tạm dừng dây chuyền sản xuất Tuscon tại Hàn Quốc trong vòng năm ngày trong tuần trước. Hiện vẫn chưa rõ số xe bị tồn đọng của Hyundai tại các cảng Hoa Kỳ là bao nhiêu.

Hiện tại Hyundai sở hữu một nhà máy tại Alabama, Bắc Mỹ tuy nhiên xuất khẩu vẫn là nguồn cung chính cho thị trường Mỹ do sản lượng được sản xuất tại nhà máy này chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu tại đây, thấp hơn nhiều so với mức 68% - 85% của các hãng xe đối thủ như Toyota, Nissan hay Honda.

Trước đó, trong một tuyên bố của mình, Hyundai cho biết hãng đã và đang duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các đại lí của mình trên toàn cầu, đồng thời khẳng định hãng sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn này bằng cách thắt chặt hơn nữa các mối quan hệ này.

Cũng giống như các hãng xe GM, Ford hay FCA, trong thời gian vừa qua, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng đã ghi điểm với người tiêu dùng khi tung ra gói trợ cấp hoãn thanh toán tới tận 6 tháng cho những khách hàng mua xe bị mất việc do Covid-19.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt cao tốc là thời cơ nghìn năm, phải ưu tiên 70% hàng sản xuất trong nước
Chủ tịch Hòa Phát nói muốn làm cao tốc nhanh thì gọi thầu nước ngoài, còn nếu muốn bảo vệ ngành đường sắt trong nước thì bắt buộc phải bảo vệ sản xuất trong nước.