Tháng 3 vừa qua, hãng xe Hàn Quốc Hyundaiai đã tích cực “đẩy” sản lượng sản xuất tại các nhà máy nội địa của mình lên tới 98% công suất.
Động thái này của hãng không chỉ để đáp ứng nhu cầu mua xe trong nước mà còn “đánh cược” vào việc xuất khẩu dòng Tuscon cùng các mẫu xe khác cho khách hàng Mỹ. Chỉ tính riêng trong tháng 3 vừa qua, Hyundai đã xuất khẩu hơn 33.990 xe sang thị trường Mỹ, tăng 4,3% so với cùng kì năm ngoái.
Tuy nhiên, tham vọng Mỹ tiến trong mùa dịch của Hyundai lại đang gặp phải nhiều trở ngại. Theo tờ Reuters cho biết, các lô hàng xe ô tô của Hyundai hiện đang rơi vào tình cảnh “đắp chiếu” tại các cảng của Hoa Kỳ, khi các đại lý bán xe địa phương tỏ ra “dè dặt” với việc nhận xe mới do doanh số ảm đạm và lượng xe tồn kho còn nhiều.
Trước tình hình này, Hyundai đã cho tạm dừng dây chuyền sản xuất Tuscon tại Hàn Quốc trong vòng năm ngày trong tuần trước. Hiện vẫn chưa rõ số xe bị tồn đọng của Hyundai tại các cảng Hoa Kỳ là bao nhiêu.
Hiện tại Hyundai sở hữu một nhà máy tại Alabama, Bắc Mỹ tuy nhiên xuất khẩu vẫn là nguồn cung chính cho thị trường Mỹ do sản lượng được sản xuất tại nhà máy này chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu tại đây, thấp hơn nhiều so với mức 68% - 85% của các hãng xe đối thủ như Toyota, Nissan hay Honda.
Trước đó, trong một tuyên bố của mình, Hyundai cho biết hãng đã và đang duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các đại lí của mình trên toàn cầu, đồng thời khẳng định hãng sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn này bằng cách thắt chặt hơn nữa các mối quan hệ này.
Cũng giống như các hãng xe GM, Ford hay FCA, trong thời gian vừa qua, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng đã ghi điểm với người tiêu dùng khi tung ra gói trợ cấp hoãn thanh toán tới tận 6 tháng cho những khách hàng mua xe bị mất việc do Covid-19.
Tiêu dùng 11:18 | 15/06/2020
Tiêu dùng 16:54 | 14/06/2020
Tiêu dùng 09:30 | 14/06/2020
Kinh doanh 06:37 | 14/06/2020
Kinh doanh 15:51 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:35 | 13/06/2020
Kinh doanh 16:27 | 11/06/2020
Tiêu dùng 17:00 | 10/06/2020