Đắk Lắk: Vé số \"kiểu Mỹ\" đang gây \"sốt\"

Chỉ sau 4 ngày hệ thống đầu cuối chính thức có mặt tại Đắk Lắk (ngày 16/11), vé số điện toán đã có người thứ 4 trúng giải Jackpot hơn 56 tỷ đồng đã tạo cơn “sốt” mang tên Vietlott trên dãi đất Tây Nguyên.
dak lak sot voi ve so kieu my
Vé số kiểu Mỹ đang tạo cơn 'sốt' tại Tây Nguyên.

Tuy chỉ có gần 100 đại lý lớn nhỏ trải đều khắp các huyện, thị xã... nhưng đâu đâu cũng có sự xuất hiện vé số điện toán. Người mua có thể đến các đại lý hoặc được những người bán vé số dạo mời tận tay.

Chị Trương Huyền Thu (chủ sạp bán vé số trên đường Đinh Tiên Hoàng) phấn khởi: “Những ngày đầu, khi chưa có người trúng thưởng thì ít khách lui tới đây. Đến sau này, khi liên tiếp có 4 người trúng tiền tỷ thì số lượng khách ghé cửa hàng tôi mua vé số kiểu Mỹ ngày một đông”.

Do vé số truyền thống ở đây có giá 10.000 đồng nhưng giải thưởng cao nhất chỉ dừng ở mức 250 triệu đồng nên cùng số tiền bỏ ra nhiều người đã chọn mua Vietlott với hy vọng đổi đời.

dak lak sot voi ve so kieu my
Chỉ mới xuất hiện được thời gian ngắn, người dân Đắk Lắk đã thích thú với loại hình này.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Dù mới biết đến vé số kiểu Mỹ, nhưng tôi thích loại vé số này vì được chọn số mình thích và giải thưởng”.

Cùng suy nghĩ với chị Trang, anh Hồ Trọng Hải vui vẻ nói: “Thấy người ta mua nhiều nên tôi mua theo, tôi thấy vé số này thú vị hơn vé số truyền thống. Mới xuất hiện trên thị trường được một thời gian ngắn, nhưng 4 người chỉ sau một đêm đã trúng tiền tỷ, biết đâu tôi là người thứ 5”.

Vé số kiểu Mỹ lên ngôi cũng dẫn đến không ít lo ngại cho các đại lí vé số truyền thống. Bà Trần Thị Huyên (chủ một đại lý vé số ở đường Trần Hưng Đạo), tâm sự: “Khi chưa có vé số kiểu Mỹ, mỗi ngày tôi bán được vài nghìn tờ, vừa bỏ sỉ vừa bán lẻ. Nhưng những ngày gần đây, khi vé số Vietlott du nhập về, cửa hàng tôi ế ẩm, doanh số hụt hơn hẳn”.

dak lak sot voi ve so kieu my
Cùng giá nhưng giải thưởng vé số kiểu Mỹ cao hơn vé số truyền thống gấp nhiều lần.

Quản lí một trong các điểm bán vé số điện toán trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, anh Nguyễn Xuân Tuấn, cho biết, từ ngày khai trương đến nay, khá đông người dân đến mua vé số kiểu Mỹ, bởi cách chơi đơn giản, giải thưởng lại vô cùng lớn.

“Mỗi ngày cửa hàng chúng tôi bán được vài nghìn tờ vé số, đặc biệt vào những ngày quay số (thứ 4,6, chủ nhật) lượt khách mua và dò số lại tăng lên. Có khách vào đây mua từ vài chục đến vài trăm tờ mỗi ngày là chuyện bình thường”, anh Tuấn cho biết thêm.

Cũng theo anh Tuấn, bên phía công ty đang có ý định nhân rộng điểm bán vé số kiểu Mỹ qua các địa bàn lân cận, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.