Đắk Nông: Khởi tố thêm hai bị can về hành vi giết người

Sáng 28/10, ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố để điều tra, làm rõ hành vi giết người đối với Ninh Viết Bình và Hà Văn Trường (cùng 31 tuổi, ngụ Bình Phước).

Được biết, Vương và Trường là hai đối tượng tham gia trong vụ xả súng hoa cải ở tiểu khu 1535, thuộc địa phận xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức) khiến 3 người tử vong và 16 người khác bị thương.

Hiện, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam đối tượng Hà Văn Trường để phục vụ công tác điều tra, bắt các đối tượng liên quan. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đã phát lệnh truy nã đối với đối tượng Ninh Viết Bình về hành vi giết người.

Sáng nay, ông Đặng Văn Hiến (SN 1986, chủ nhà nơi xảy ra vụ xả súng) ra cơ quan công an đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, vào ngày 26/10, VKSND tỉnh Đắk Nông cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và phát lệnh truy nã với ông Đặng Văn Hiến ( ngụ tại tiểu khu 1535) về hành vi giết người.

dak nong khoi to them hai bi can ve hanh vi giet nguoi
Bị can Đặng Văn Hiến đã ra đầu thú và được áp giải về cơ quan chức năng để lấy lời khai.

Đối với trường hợp của ông Hoàng Văn Thắng, bà Mai Thị Khuyên (vợ ông Hiến) cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, cũng cố hồ sơ để có biện pháp xử lí theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Việt Nam Mới đã đưa tin, ngày 23/10 Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Long Sơn tại xã Quảng Trực đưa máy vào vườn điều của ông Hoàng Văn Thắng tại tiểu khu 1535 để ủi đất thì xảy ra mâu thuẫn với một số người dân ở đây. Sau hơn một giờ đồng hồ cự cãi, sự việc vẫn không được giải quyết mà lại trở nên căng thẳng hơn. Những người dân này mang vũ khí gồm: dao, rựa, súng hoa cải đến để truy sát nhân viên Công ty Long Sơn. Một số người dân quá khích, nổi máu côn đồ đã dùng súng hoa cải nhắm thẳng vào nhân viên của công ty để bắn. Sự việc khiến 3 người tử vong và 16 người khác bị thương nặng phải nhập viện điều trị.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang gấp rút truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ xả súng.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.