Đảm bảo thông suốt, an toàn cho người dân trở về thành phố

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân trở về thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết.

Theo báo cáo của UB ATGTQG, hôm nay mùng 4 Tết, toàn quốc xảy ra 35 vụ TNGT, trong đó có 29 vụ tai nạn, 6 vụ va chạm, làm chết 24 người, 37 người bị thương.

Đây là ngày có số người chết vì TNGT thấp nhất so với 3 ngày Tết vừa qua.

UB ATGTQG cũng cho biết, có 15 cuộc gọi và 5 tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng về tình trạng tự ý tăng giá vé vận tải hành khách, giá cước taxi của người dân và đã yêu cầu các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý triệt để.

Trong 6 ngày nghỉ Tết, tình hình TNGT diễn biến phức tạp. Toàn quốc xảy ra 231 vụ, làm chết 179 người, bị thương 186 người. Đặc biệt, TNGT tăng cao, liên tục trong 4 ngày từ 30 đến mùng 3 Tết; trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy...

dam bao thong suot an toan cho nguoi dan tro ve thanh pho
Cả đoàn xe nối dài ùn tắc trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều 19/2. Ảnh: Phạm Hải

Tình trạng ùn ứ kéo dài xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường xung quanh nhiều đền, chùa trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM; nguyên nhân là do mật độ người tham gia giao thông tập trung về khu vực này quá lớn.

Xử lý triệt để vi phạm

Để bảo đảm trật tự, ATGT trong các ngày cao điểm còn lại của Tết và mùa lễ hội, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch UB ATGTQG đã có công điện khẩn, yêu cầu các bộ, ngành và Ban ATGT tỉnh, thành tập trung chỉ đạo lực lượng công an và thanh tra giao thông đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm khắc, triệt để các hành vi vi phạm, không nể nang, không xuê xoa.

Các cơ quan chức năng bố trí lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân trở về thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết; đặc biệt là các tuyến giao thông hướng về Hà Nội, TP.HCM, các khu vực giao thông trọng điểm phức tạp như cảng hàng không, nhà ga, bến xe...

Ngành GTVT tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và đường hàng không; ứng trực 24/7 để kịp thời xử lý những phản án của người dân về vi phạm trật tự, ATGT, tình hình ùn tắc giao thông qua đường dây nóng; yêu cầu các trạm thu phí khi có phương tiện ùn tắc dài hơn 700 m phải xả trạm cho phương tiện lưu thông.

Tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, tổ chức, hướng dẫn giao thông thuận tiện, an toàn tại khu vực tổ chức các lễ hội có quy mô lớn, đông du khách tham dự.

dam bao thong suot an toan cho nguoi dan tro ve thanh pho Hà Nội mưa phùn, Sài Gòn nắng nóng trong ngày cuối cùng nghỉ Tết Nguyên đán

Dự báo thời tiết hôm nay (20/2), ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018, ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Hình ảnh nhà cửa dày đặc chưa thể giải tỏa trên lộ trình mở đường kết nối KĐT Xuân Phương đến quốc lộ 32
Tuyến đường rộng 40 m kết nối KĐT Xuân Phương - QL32 mới chỉ thông xe được một đoạn dài gần 1 km, đoạn còn lại vẫn dày đặc nhà cửa chưa thể giải tỏa mặt bằng.