Dân cung cấp thông tin giúp công an bắt nghi phạm cướp ngân hàng

Theo Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, nhờ được người dân cung cấp nhiều nguồn tin quan trọng mà cơ quan này bắt được nghi phạm cướp hơn 700 triệu đồng của một ngân hàng tại Huế.
dan cung cap thong tin giup cong an bat nghi pham cuop ngan hang
Đại tá Lê Quốc Hùng- Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế (áo trắng, ngoài cùng bên phải) trực tiếp đấu tranh với đối tượng gây án.

Liên quan đến vụ “Bắt nghi phạm cướp hơn 700 triệu đồng từ ngân hàng ở Huế” mà Dân Việt thông tin, chiều nay (18.12), đại tá Lê Quốc Hùng- Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, công đầu trong việc bắt giữ nghi phạm thuộc về người dân.

Theo đại tá Lê Quốc Hùng, sau khi xảy ra vụ cướp, lãnh đạo công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo, huy động các lực lượng phối hợp chặt chẽ với 3 đơn vị của Bộ Công an là Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II, đồng thời phối hợp với Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an TP. Đà Nẵng khẩn trương truy xét nghi phạm. Kết quả, vào lúc 10h 30 ngày 18.12, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã bắt giữ được nghi phạm Nguyễn Hoàng Tâm (SN 1987, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Qua khám xét nơi ở của Tâm, cơ quan công an đã thu giữ được cái áo da Tâm đã mặc khi thực hiện vụ cướp ngân hàng. Ngoài ra, khám xét nhà của bà ngoại Tâm tại xã Vinh An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế), lực lượng phá án thu giữ 1 khẩu súng bắn bi và 1 ba lô mà nghi phạm đã sử dụng khi thực hiện vụ cướp.

Đại tá Hùng cho biết, có được thành tích phá án hôm nay là nhờ sự cố gắng của toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong ban chuyên án, sự phối hợp chặt chẽ và rất trách nhiệm, hiệu quả của các đơn vị liên quan, nhưng công đầu thuộc về quần chúng nhân dân.

Cụ thể, theo đại tá Hùng, trong những ngày qua, sau khi công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phát động quần chúng tố giác tội phạm, đã có rất nhiều người dân tốt cung cấp cho công an tỉnh rất nhiều nguồn tin quan trọng, dẫn đến bắt giữ được đối tượng gây ra vụ cướp. “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quần chúng nhân dân đã giúp đỡ lực lượng Công an Thừa Thiên- Huế phá thành công vụ án đặc biệt nghiêm trọng này”- đại tá Hùng nói.

Như Dân Việt đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 6.12, tại Phòng giao dịch Thành Nội của Ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên- Huế (29 Mai Thúc Loan, TP.Huế) đã xảy ra vụ cướp ngân hàng táo tợn. Vào thời điểm trên, khi các nhân viên ngân hàng đang kiểm đếm tiền, một đối tượng bịt khẩu trang đã mang súng bắn bi xông vào khống chế nhân viên rồi cướp đi hơn 700 triệu đồng tiền mặt. Sau khi gây án, đối tượng đã lên xe máy rồ ga tẩu thoát.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.