Dân kinh doanh 'đau đầu' khi đổi sim 11 số sang 10 số

Bắt đầu vào ngày 15/9/2018, tất cả các loại sim 11 số sẽ chuyển sang 10 số, nhiều người làm nghề kinh doanh, buôn bán đang “đau đầu” vì hàng loạt các quảng cáo, bảng tên, số điện thoại của khách hàng, đối tác sẽ phải thay đổi một loạt.
 

Anh Thái (Ô Chợ Dừa - Hà Nội) cho biết: “Tôi đã dùng sim 11 số từ 4 năm nay và dùng sim này để đăng ký dịch vụ Internet Banking, nhận thông báo tiền điện nước, xác nhận tài khoản email, mã miền trang web...

Nếu số điện thoại thay đổi, chắc chắn tôi cũng phải đổi hàng loạt dịch vụ có liên quan. Những dịch vụ dùng trong nước thì có thể thay thế được dễ dàng, nhưng với quốc tế thì không biết có xáo trộn gì không", anh Thái chia sẻ.

Không chỉ anh Thái mà chị Lan Anh cũng đang trong tình trạng lo lắng bởi chị là dân kinh doanh, chuyên buôn bán quần áo và mỹ phẩm, chị này cũng dùng sim 11 số từ khi mới kinh doanh.

Hầu như tất cả các số điện thoại khách hàng chị Lan Anh đều lưu giữ, nhưng đó không phải vấn đề quan trọng, quan trọng hơn đó là các tấm biển quảng cáo, card visit đưa cho khách hàng, các bài content quảng cáo trên mạng xã hội có số điện thoại liên hệ bên dưới đều phải xoá đi hết, cực kì bất tiện cho việc kinh doanh của chị.

dan kinh doanh dau dau khi doi sim 11 so sang 10 so
Hiện tại không chỉ người kinh doanh buôn bán, mà còn có người dân đều đang rất “đau đầu” về thông tin đổi sim (Ảnh minh hoạ)

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại không chỉ người kinh doanh buôn bán, mà còn có người dân đều đang rất “đau đầu” về thông tin đổi sim.

Theo báo Lao Động, trước thông tin chuyển từ 11 về 10 số trong thời gian sắp tới, anh Tuấn Anh, chủ đại lý sim rải khắp miền Bắc cho biết, từ khi có thông tin chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số, giá sim “VIP” đầu 11 tăng đột biến. Có những số thuê bao đẹp tăng giá 400 lần so với thời điểm trước đó.

“Có rất nhiều thuê bao đầu 11 số đẹp, như ngũ quý, lục quý, số lặp, số tiến… giá tăng đột biến so với thời điểm chưa có thông tin chuyển đổi về đầu 10 số” - anh Tuấn Anh nói.

Theo lời vị buôn SIM số này, số thuê bao điển hình là 01999595959 mua vào thời điểm tháng 8.2015 có giá là 8 triệu đồng, nhưng từ khi có thông tin chuyển đổi về 10 số thì giá của thuê bao này được chào bán với giá gần 500 triệu đồng.

Hay như số lục quý 0168333333 có giá 120 triệu đồng vào thời điểm 2016, thì giờ có giá không dưới 2 tỷ đồng.

Ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết, đợt chuyển đổi mã mạng lần này có tác động đến số lượng lớn người sử dụng viễn thông di động. Do vậy, Bộ TT&TT tổ chức buổi họp nhằm tuyên truyền rộng rãi nội dung chính của Quyết định798/QĐ-BTTTT và nội dung Kế hoạch chuyển đổi mã mạng từ đầu 01x sang đầu 03, 07, 08.

"Trong quá trình triển khai, xây dựng và ban hành kế hoạch mới, Bộ TTTT triển khai đúng quy trình văn bản, pháp luật, lấy ý kiến doanh nghiệp, nhân dân, các cơ quan liên quan trước khi ban hành quy hoạch kho số, sau đó ban hành kế hoạch chuyển đổi mã mạng", ông Hải nhấn mạnh.

dan kinh doanh dau dau khi doi sim 11 so sang 10 so
Đại diện Cục Viễn thông phát biểu về Nội dung Kế hoạch chuyển đổi mã mạng (Ảnh: VTC News)

Ông Trần Mạnh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Viễn Thông cho biết, đối với tất cả các số thuê bao hiện tại có 10 chữ số sẽ không có gì thay đổi. Đối với số thuê bao VSAT và thuê bao 11 chữ số, 7 chữ số cuối cùng cũng không có gì thay đổi mà chỉ thay đổi mã mạng.

Ví dụ, muốn gọi tới số di động của Vinaphone là 0123.4567890 thì sau khi đổi mã mạng, ta quay số 083.4567890, nghĩa là chỉ thay mã mạng cũ (123) thành mã mạng mới (83) khi quay số, trong đó, số 0 là số mào đầu quốc gia.

dan kinh doanh dau dau khi doi sim 11 so sang 10 so Thị trường sim số quay cuồng, buôn SIM hét giá tăng chóng mặt

Chiều 29.5, Bộ TTTT đã chính thức công bố kế hoạch chuyển thuê bao di động 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng. ...

dan kinh doanh dau dau khi doi sim 11 so sang 10 so SIM 11 số VinaPhone chuyển về đầu 088: Đại lý nói giá sẽ tăng 4-5 lần?

Trao đổi với Zing.vn, đại diện nhà mạng VinaPhone cho hay toàn bộ các thuê bao 11 số hiện tại sẽ được rút gọn về ...

dan kinh doanh dau dau khi doi sim 11 so sang 10 so Những gói cước 4G siêu rẻ dạng Thánh SIM của các nhà mạng

Với mức giá rẻ, Thánh SIM của Vietnamobile bị Bộ TT&TT tuýt còi ngừng phân phối. Trước đó, nhiều gói siêu rẻ cũng từng được ...

dan kinh doanh dau dau khi doi sim 11 so sang 10 so Nữ giám đốc lừa đảo hơn 170 tỉ đồng bằng sim card điện thoại

Làm giấy tờ, hợp đồng mua bán thẻ cào khủng để tạo lòng tin, nữ giám đốc lừa đảo nhiều người chiếm hàng trăm tỉ ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.