Đan Mạch rút đặc nhiệm khỏi Iraq, Mỹ cũng muốn bí mật rút quân

Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch Anders Samuelsen và Bộ trưởng Quốc phòng Klaus Joulte Frazer Riksen đã công bố quyết định rút khoảng 60 đặc nhiệm khỏi Iraq. Trong một tuyên bố, Bộ ngoại giao Đan Mạch cho biết: "Đối tác Iraq đã có thể bảo vệ đất nước, và" Nhà nước Hồi giáo "cũng đã bị quét ra khỏi các khu vực chúng từng chiếm đóng."
dan mach rut dac nhiem khoi iraq my cung muon bi mat rut quan Đội quân đặc nhiệm đêm tỉnh hơn ngày ở Trường Sa
dan mach rut dac nhiem khoi iraq my cung muon bi mat rut quan Không chỉ 'Phía trước là bầu trời', những phim Việt này cũng khiến thế hệ 8x, đầu 9x không thể quên
dan mach rut dac nhiem khoi iraq my cung muon bi mat rut quan
Quân đội Đan Mạch tại Iraq.

Theo AFP, sau khi Liên minh chống “Nhà nước Hồi giáo” do Mỹ thành lập tiến hành các chiến dịch quân sự, là một đồng minh của Mỹ, Đan Mạch đã cử khoảng 60 đặc nhiệm đến Iraq tham gia các hoạt động quân sự với tư cách cố vấn, huấn luyện, cung cấp tin tức tình báo và chi viện trên không cho lực lượng quân đội chính phủ Iraq.

Nhiều nguồn thạo tin tiết lộ rằng, quân đội Mỹ cũng sẽ bí mật rút khỏi Iraq sau khi giành thắng lợi trong chiến dịch quân sự nhằm vào “Nhà nước Hồi giáo”.

Một nhà thầu an ninh nói rằng nhiều binh lính Mỹ đóng tại Iraq và vũ khí trang bị đã rời khỏi Iraq. Theo một nguồn tin tại căn cứ không quân Assad ở miền tây Iraq, quân đội Mỹ đóng quân tại căn cứ này đang rút đi. Tuy nhiên, cả Iraq và Mỹ đều chưa xác nhận thông tin này.

Thủ tướng Iraq Haider Abadi nói rằng theo thỏa thuận giữa Iraq và Mỹ, quân đội Mỹ tại Iraq sẽ rút 60% quân số, chỉ còn lại khoảng 4.000 người.

Đối với quân số quân đội Mỹ đóng tại Iraq, tuyên bố chính thức do Lầu Năm Góc đưa ra là hơn 5200, nhưng con số thực tế là gần 10.000. Quân đội Mỹ giải thích rằng có sự chênh lệch này là bởi những người “biệt phái tạm thời” chỉ “đồn trú ngắn hạn”, do đó không được tính trong số liệu thống kê chính thức.

dan mach rut dac nhiem khoi iraq my cung muon bi mat rut quan Ở Hà Nội, có một tiểu đội nữ Cảnh sát đặc nhiệm

“Cỡ như anh mà đánh đối kháng thì tôi chấp 4. Khi thực chiến, chúng tôi còn có những tình huống gay go hơn nhiều” ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.